Niềng răng mắc cài sứ tuổi có hiệu quả không là vấn đề rất nhiều người quan tâm bởi hàm răng đều đặn và chắc khỏe là điều ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng có được. Những sai lệch rất dễ xảy ra và nhiều trường hợp không kịp thời điều chỉnh do chưa hiểu được những tác hại hoặc chưa đủ điều kiện chi trả nên đã ở độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn sở hữu hàm răng kém thẩm mỹ, ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe.

Niềng răng chỉnh răng khểnh áp dụng ra sao?

Niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ chỉ việc sắp xếp các răng cho thẳng hàng, điều trị các sai lệch về khớp cắn, giúp cải thiện thẩm mỹ lẫn chức năng, phương pháp này giúp răng thẳng đều bằng cách dùng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt ngoài hoặc mặt trong răng, hay sử dụng hệ thống máng nắn chỉnh trong suốt giúp răng di chuyển một cách từ từ về vị trí mong muốn.


Niềng răng giúp di chuyển răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm. Trường hợp răng mọc lạc chỗ, bác sĩ có thể chỉ định nhổ chiếc răng đó để lấy chỗ trống cho các răng còn lại. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đều, trật tự, khớp cắn chuẩn hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Niềng Răng Tháo Lắp Cho Người Lớn Có Tốt Không?

Chúng tôi xin khẳng định, phương pháp niềng răng tháo lắp hoàn toàn có thể sử dụng tốt cho cả trẻ em (từ 8 tuổi trở lên) và người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên). Đặc biệt, đối với những người có công việc phải giao tiếp nhiều, thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Do đó, bạn không cần lo lắng vấn đề niềng răng tháo lắp cho người lớn có tốt không nữa nhé!

Sở dĩ, niềng răng tháo lắp có thể sử dụng được cho mọi độ tuổi như vậy là vì nó sở hữu rất nhiều ưu điểm “vượt trội”, bao gồm:

- Mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, nhưng lại rất thẩm mỹ. Trong suốt thời gian điều trị, mọi người sẽ không nhận ra người bệnh đang đeo niềng răng.


- Với đặc tính có thể tự tháo ra lắp vào theo ý muốn của khay niềng răng, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện như chưa từng chỉnh nha. 

- Khay niềng răng được làm từ nhựa nha khoa cao cấp, rất lành tính, không chứa chất độc hại, không gây dị ứng, không làm tổn thương mô mềm. Do đó, đây là phương pháp chỉnh nha rất an toàn với sức khỏe cơ thể.

- Với phương pháp chỉnh nha truyền thống, bệnh nhân có thể sẽ phải mất từ 2 – 3 năm điều trị. Nhưng, đối với niềng răng tháo lắp, thời gian này sẽ được rút ngắn chỉ còn 1 – 2 năm.
 
Top