Nhiều người còn khá mơ hồ với khái niệm tẩy tế bào chết. Vậy tẩy tế bào chết là gì? Có tốt không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! Tuy nhiên, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có an toàn không?

Tẩy tế bào chết là gì?
Quy trình này bắt nguồn từ cơ chế nhân đôi của tế bào để sản sinh ra các tế bào mới. Song song với quá trình này, các tế bào già cỗi bị đẩy lên trên cùng bề mặt da và bị bong tróc dần. Việc tẩy tế bào chết thường xuyên và đúng cách không chỉ giúp quá tình tái tạo da được suôn sẻ mà còn giúp da tươi sáng, trẻ trung hơn.

Tẩy tế bào chết là gì?
Tẩy tế bào chết cho da bằng đường hiệu quả

Nếu da không thể tự loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào này sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày hơn. Làn da sẽ bị sần sùi, khi sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da lớp tế bào chết này cũng ngăn cản các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, hạn chế tác dụng của mỹ phẩm. Ngoài ra, tế bào chết quá dày còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da không đào thải được cặn bã, dễ gây mụn và viêm nhiễm.

Vì vậy, tẩy tế bào chết là gì là việc cần thiết bạn phải làm, sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để có thể làm sạch và mềm bề mặt da tối đa.

Bao lâu tẩy tế bào chết 1 lần?
Ngoài định nghĩa tẩy tế bào chết là gì, theo các chuyên gia, cần phải dựa vào các yếu tố như da thuộc loại nào, có bị kích ứng hay không, môi trường làm việc như thế nào mới biết chính xác được bao lâu mới tẩy tế bào chết. Hầu hết, chúng ta cần phải tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trừ trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc quá ô nhiễm, phải thường xuyên tiếp xúc với nắng gió thì bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Bề mặt da toàn thân cũng có một chu kì đào thải, vì vậy nên dùng những sản phẩm tẩy da chết phù hợp cho từng vùng trên cơ thể, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm như cổ, lưng,…Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần và dùng sữa tắm làm sạch mồ hôi 2 lần/ngày sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn màng.

Khi chăm sóc da, những vùng khuỷu tay, đầu gối hay gót chân thường bị lãng quên. Đây là những vùng da dày do thường xuyên tiếp xúc và cọ xát dẫn đến vùng da đó bị kích thích và sản sinh ra nhiều tế bào hơn. 

Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết
- Không nên chà xát quá mạnh: nhiều người thường chọn kem tẩy tế bào chết dạng kì hoặc hạt massage để có cảm giác sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị mụn hay da nhạy cảm, việc kì hay các hạt lộm cộm có thể khiến da tổn thương. Hãy dùng lực nhẹ nhàng và dùng loại sữa tẩy tế bào chết để bảo vệ da tốt hơn.

- uy rằng việc tẩy da chết thường xuyên là rất tốt cho làn da của bạn nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều vào việc này thì ngược lại bạn sẽ huỷ hoại làn da của mình.

- Với các loại da khác nhau thì chúng ta có các sản phẩm tẩy da chết cũng riêng biệt và phù hợp cho từng loại, vì vậy bạn nên xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm tẩy da chết về sử dụng nhé.

Hy vọng những giải đáp về tẩy tế bào chết là gì cùng một số thông tin ở trên sẽ giúp bạn có kiến thức làm đẹp bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top