Hiện nay nhiều người áp dụng phương pháp niềng răng để thực hiện quá trình phục hình răng của mình. Và họ luôn băn khoăn rằng việc niềng răng móm mất bao lâu thì xong. Qua bài viết này thì chúng tôi sẽ nói rõ cho bạn việc niềng răng trong bao lâu thì xong và chúng do yếu tố nào quyết định nên.

Niềng răng có tốt với bạn?

Đây là một trong những phương pháp được các bác sĩ đánh giá cao vì có thể giữ lại hàm răng nguyên bản của bạn chỉ là kéo chúng về đúng vị trí chúng nên ở để hàm răng trở nên nhất có thể.


Chính vì vậy phương pháp này dựa trên nguyên lý kéo đấy tác động đến vị trí răng trên hàm và không sử dụng hóa chất gì khác, là một phương pháp lâu đời và tự nhiên không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Cũng vì lý do này, trong các phương pháp nha khoa thẩm mỹ thì đây được đánh giá là an toàn cho sức khỏe răng miệng của người thực hiện. Hãy yên tâm thực hiện niềng răng để sớm sở hữu hàm răng đều đặn như mong đợi.

Thời gian niềng răng quyết định bởi yếu tố nào?

Nếu đúng ra thì thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn từ 12 – 15 tuổi vì lúc này hệ thống xương hàm, răng, cơ nhai có thể thay đổi và bù đắp nhanh, nên niềng răng sẽ rất lý tưởng. Còn nếu như bạn càng lớn tuổi thì việc chỉnh răng càng diễn ra chậm chạp hơn.

Khi niềng răng thì bác sĩ sẽ chỉ định bạn chỉ được ăn những đồ ăn mềm như soup, cháo, hoa quả, rau luộc mềm,… và hạn chế ăn những đồ ăn cứng, dai, dẻo. Bạn cần phải tuân thủ đúng những chế độ ăn này để đảm bảo rằng thời gian niềng răng sẽ được giảm đáng kể. Nếu bạn không thay đổi những thói quen ăn uống không tốt khi niềng răng thì hiệu quả niềng răng sẽ không đạt được như ý muốn. có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không khi răng mọc lệch lạc?


Thông thường thì sau khi thăm khám thì bác sĩ có thể chuẩn đoán cho bạn biết niềng răng mất bao lâu để bạn chuẩn bị. Bạn nên nhớ rằng thời gian này có thể kéo dài hoặc rút ngắn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy nên để biết chính xác niềng răng trong bao lâu thì không thể biết được chính xác.
 
Top