Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, đặc biệt là với phái nữ, nó được xem là một trong những “vũ khí bí mật” giúp phái đẹp thêm phần “thần bí”. Nếu để vùng đất cửa sổ tâm hồn này bị thâm quầng xấu xí thì thật là không hay. Nhất là với những người bị bẩm sinh hoặc lâu năm thì càng khó chữa. Vậy trị mắt thâm quầng lâu năm bằng cách nào? bọc răng sứ có tốt không?

Phương pháp trị mắt thâm quầng lâu năm
Phương pháp trị mắt thâm quầng lâu năm
Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng

Vùng da dưới mắt thường không có dầu, rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy hiện tượng thâm quầng cũng rất dễ xuất hiện. Đây là một trong những vùng thể hiện rõ nhất sự mệt mỏi, kém sắc của khuôn mặt.

Có nhiều nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng như:

- Do di truyền, nếu cha mẹ có quầng mắt thâm quầng thì con cái cũng rất dễ bị ảnh hưởng, chiếm tỉ lệ khoảng 85%.

- Ảnh hưởng của tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời làm tăng sinh các hắc sắc tố melamin khiến vùng da quanh mắt trở nên sậm màu hơn.

- Chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ không điều độ, thức khuya, dùng các thiết bị điện tử lâu,…cũng là nguyên nhân làm mắt bị thâm.

- Do rối loạn nội tiết rố khi mang thai ở phụ nữ.

- Tuổi tác càng cao, vùng da quanh mắt càng có xu hướng bị sẫm màu. Quầng thâm cũng có thể xảy ra ở những người trẻ nhưng thường rõ nhất ở người có tuổi.

Cách tốt nhất để trị mắt thâm quầng lâu năm là chế độ ăn cân bằng, đủ dinh dưỡng, bổ sung hoa quả tươi, rau xanh, các loại ngũ cốc,…cùng việc sinh hoạt điều độ kết hợp với một số phương pháp làm giảm quầng thâm mắt tại nhà.

Cách trị thâm quầng mắt từ tự nhiên hiệu quả

Trà xanh

Thức khuya và dùng thiết bị điện tử quá nhiều là nguyên nhân hàng đầu khiến giới trẻ ngày nay bị thâm quầng mắt. Bức xạ từ máy tính là kẻ thù của làn da, nhất là vùng da quanh mắt. Vì vậy, khi sử dụng trà xanh để trị mắt thâm quầng lâu năm sẽ rất hiệu quả.

Trong trà xanh chứa polyphenol giúp hạn chế tác hại của bức xạ máy tính, uống nhiều trà xanh còn có thể giúp chuyển hóa mỡ thừa, giảm béo bụng rõ rệt. 

Khoai tây

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã bỏ trong ngăn mát tủ lạnh đắp lên mắt. Hoặc có thể nghiền khoai tây là luộc chín làm mặt nạ cho vùng da quanh mắt. Nếu muốn tăng hiệu quả trắng sáng da, hãy kết hợp khoai tây với sữa tươi cho toàn bộ khuôn mặt. Chỉ cần mất 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ có làn da trắng mịn, không quầng thâm.

Dầu dừa

Là nguyên liệu được dùng phổ biến trong các công thức chăm sóc da. Hãy làm sạch vùng mắt bị thâm quầng với nước ấm, sau đó thoa tinh dầu dừa xung quanh mắt, để trong 15 phút thì rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

Chính vì những điều này nên dưa chuột được áp dụng nhiều để trị mắt thâm quầng. Chỉ cần cắt dưa chuột thành lát mỏng rồi đắp lên mắt, bạn sẽ thấy vùng da mắt được cải thiện rõ rệt.

Những phương pháp trị mắt thâm quầng lâu năm ở trên sẽ có tác dụng nếu bạn áp dụng kiên trì trong thời gian dài. Tuy nhiên, để tốt nhất, bạn cần điều chỉnh việc sinh hoạt ăn uống, ngủ nghỉ của mình một cách khoa học nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top