Răng khểnh cùng với má lúm là nét duyên ngầm của con gái và không phải ai cũng có. Tuy nhiên, không ai răng khểnh nào cũng đẹp và đạt được tính thẩm mỹ cao. Nhiều người có răng khểnh lại càng khiến gương mặt bị mất thẩm mỹ, vậy niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu và khi nào cần niềng răng cho răng? Cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây.

Răng khểnh có nên niềng răng?

Người phương Đông đặc biệt thích vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng hoàn toàn tự nhiên trên khuôn mặt. Răng khểnh là một trong những nét đẹp tiềm ẩn như thế. Cho nên trái với suy nghĩ niềng răng khểnh, nhiều người còn muốn thực hiện trồng răng khểnh.


Xét về tướng số, người có răng khểnh là người có thần thái dễ thu được thiện cảm từ phía người đối diện. Nếu bạn có răng khểnh mà các răng còn lại đều đặn, cung hàm đẹp, độ khểnh phù hợp về tỷ lệ với cung răng và cả khuôn mặt thì tốt nhất là không nên niềng.

Tuy nhiên, răng khểnh gồ quá cao dẫn đến đội môi khi cười trông mất thẩm mỹ, răng khểnh 2 bên và mức độ quá nhiều thì lúc này niềng răng khểnh là biện pháp nên áp dụng để có được hàm răng đều tăm tắp với nụ cười đẹp, tươi sáng.

Điều kiện để niềng là chiếc răng khểnh của bạn phải đảm bảo khỏe mạnh, sáng bóng, không nhiễm màu, không thấy viền đen ở lợi, không có mảng bám hay cao răng. Đặc biệt răng khểnh ở vị trí không được gây cản trở vệ sinh răng miệng nói chung.

Niềng răng khểnh an toàn hiệu quả cao tại nha khoa

Phương pháp niềng răng có khả năng lưu trữ đặc biệt lớn chúng cho phép tạo lực kéo bền bỉ, chuẩn xác và lâu dài, giúp răng di chuyển đúng tiến độ theo dự liệu trong phác đồ hỗ trợ điều trị. Do vậy, hiệu quả niềng răng khểnh đạt được cao nhất, hàm răng đều đẹp, hài hòa, khớp cắn chuẩn tỷ lệ, không làm răng và xương hàm yếu đi. 

Với hàm răng mới này bạn sẽ không còn phải lo lắng về những vấn đề bệnh lý có thể gặp phải do răng khểnh gây ra như trước đây nữa. Công nghệ mới này cũng hạn chế tối đa những đau nhức mà khí cụ tác động lên răng gây ra. Vì vậy khi thực hiện chỉnh nha tại nha khoa, bạn sẽ không phải lo ngại vấn đề răng khểnh có niềng được không nữa.


Để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần mất một thời gian khá dài, tối thiểu là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp khấp khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khấp khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu. Nếu răng vừa mọc lệch vừa khấp khểnh thì quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp hơn và vì vậy thời gian điều trị cũng có thể sẽ kéo dài hơn. 
 
Top