Đau đầu khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và tinh thần kém minh mẫn. Nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể sau này.

----Có thể bạn chưa biết: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Cách chữa đau đầu tại nhà
- Nghỉ ngơi, nằm thư giãn: Đây là việc đầu tiên bạn cần phải làm, hãy tìm một phòng kín, nằm xuống nghỉ ngơi, thả lỏng cơ thể. Một lúc sau nếu cảm thấy tình trạng chóng mặt và nhức đầu giảm thì có thể tiếp tục hoạt động trở lại. Nếu đang làm việc, hãy ngồi tại chỗ, nhắm mắt nghỉ ngơi cho đến khi cơ thể bình thường.

- Massage: Cách chữa đau đầu tại nhà hiệu quả là khi kết hợp giữa nghỉ ngơi và massage vùng đầu, mặt, trán, thái dương. Bạn cũng có thể tham khảo cách chữa đau đầu của người Ấn Độ như đặt 2 ngón tay trỏ ở phía đuôi 2 bên, di chuyển nhẹ nhàng theo vòng tròn xuống dưới hai thái dương. Đổi chiều vòng tròn và lặp lại như vậy từ 5-10 lần sẽ giúp giảm cơn đau đáng kể. 

Mẹo chữa đau đầu đơn giản bạn nên biết
Chữa đau đầu bằng cách nào

- Dùng dầu bạc hà, dầu thơm: Khi bị đau đầu, chóng mặt chỉ cần dùng 1 lượng tinh dầu bạc hà xoa nhẹ vào 2 bên thái dương, cảm giác tươi mát sẽ giúp tinh thần thư giãn, thoải mái hơn. Ngoài ra, các loại dầu thơm như oải hương, chanh bưởi,…cũng có tác dụng giống với tinh dầu bạc hà.

- Xoa bóp bấm huyệt: Đây là cách chữa đau đầu của Đông y, có thể thêm dầu gió để xoa bóp. Thực hiện bấm huyệt đặc biệt là huyệt ở 2 bên thái dương. Dùng tay day huyệt theo vòng tròn từ 2 bên thái dương đi lên trán và kết thúc tại điểm giao giữa 2 chân mày. Cách này sẽ giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn, giảm đau đầu, chóng mặt nhanh chóng.

- Chườm khăn nóng, lạnh: Việc chườm khăn nóng hoặc lạnh lên đầu sẽ giúp các dây thần kinh và mạch máu co giãn tốt hơn, máu lưu thông lên não tốt hơn và cơn đâu đầu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

- Tắm nước ấm: Tắm nước ấm bằng cách để vòi hoa sen dội thẳng vào gáy hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm cũng sẽ giúp đả thông các mạch máu toàn thân, vùng vai gáy và mạch máu trên đầu. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy thư thái và nhanh chóng giảm đi cảm giác đau đầu. Bạn nên đun nước ấm với một chút lá bạc hà, vỏ bưởi, sả chanh,…sau đó pha vào nước tắm.

- Hạt hạnh nhân: Hạnh nhân hoạt động như một loại "thuốc" giảm đau vì chúng có chứa Salicin (một chất giảm đau thường được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm thuốc giảm đau, đặc biệt là aspirin), hiệu quả khi bị đau đầu hoặc có thể sử dụng để điều trị dự phòng. Bạn có thể ăn một vài hạt hạnh nhân mỗi khi cảm thấy hơi đau đầu nhé.

- Củ gừng: Có thể ngăn chặn quá trình cảnh báo cho các nơ ron thần kinh khi cơn đau xuất hiện, khiến cơ thể không nhận ra và không phản ứng lại với cơn đau đầu. Do đó, hãy nhai một miếng gừng hoặc uống một lý trà gừng mỗi khi đau đầu nhé.

Các cách chữa đau đầu tại nhà ở trên chỉ có tác dụng tạm thời, nếu vẫn không giảm được cơn đau, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám. 
Bài viết trích nguồn tại: tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top