Ngoài các dòng mỹ phẩm đặc trị, một trong những phương pháp điều trị mụn hiệu quả hiện nay được nhiều bạn gái áp dụng là trị mụn bằng thực phẩm chức năng. Sau đây là những thành phần chính của thực phẩm chức năng giúp bạn trị mụn cực hiệu quả mà bạn nên biết.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ có đau hay không

Các thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết?
Các thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết? 

Các thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết? 

Kẽm 

Công dụng: bổ sung kẽm giúp giảm mụn trứng cá nói chung do khả năng điều tiết dầu nhờn và phục hồi các thương tổn. Nhưng không phải dạng kẽm nào cũng có tác dụng trị mụn, chỉ có 2 dạng kẽm có mức độ hấp thu vào cơ thể tốt nhất và nhanh nhất là Zinc Methionine và Zinc Picolinate. 

Liều lượng nên dùng: 30mg/ ngày. Do Kẽm làm giảm khả năng hấp thu Đồng nên khi uống kẽm dài hạn, chúng ta cần bổ sung thêm 1-2 mg đồng mỗi ngày để ngăn ngừa việc thiếu đồng. 

Vitamin C 

Công dụng: Chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen, làm lành vết thương và độ đàn hồi da, chống lại các gốc tự do trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, làm sáng da, tăng cường tác dụng của kem chống nắng. 

Liều lượng nên dùng: 500mg/ ngày nếu có vấn đề cần thiết phải bổ sung vitamin C. Không nên sử dụng vitamin C liên tục trong thời gian dài hoặc dùng quá liều vì có nguy cơ gây sỏi thận, nếu không có vấn đề gì thì 1 người bình thường chỉ cần 50mg vitamin C/ngày. 

Curcumin (Nghệ) 

Ai cũng biết tinh tuý của nghệ là chất Curcumin với nhiều công dụng như chữa khó tiêu, chữa bệnh dạ dày, chống ung thư, chống oxy hoá, chống viêm, phục hồi vết thương, làm đẹp da, trị thâm sẹo… Nhưng không phải ai cũng biết rằng curcumin chỉ chiếm tỷ lệ rất rất nhỏ trong củ nghệ . Vì vậy sử dụng nghệ tươi, bột nghệ hay kem nghệ đều mất khá nhiều thời gian mới thấy kết quả. 

Bên cạnh sử dụng các thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết ra, thì bạn có thể thay đổi chế độ sinh hoạt thích hợp giúp điều trị mụn hiệu quả. 

Thức ăn không nên ăn 

Cắt dầu mỡ ra khỏi chế độ ăn : Các bác sĩ da liễu Châu Âu đã chỉ ra: Chính chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ ảnh hưởng đến sự bài tiết chất nhờn của da, có xu hướng làm da bạn dầu hơn và nổi mụn. Hãy thực hiện một chế độ ăn thanh đạm không dầu mỡ, cắt giảm chất béo từ động vật và thực vật, áp dụng các phương thức nấu nướng thanh đạm như hấp, luộc, rau trộn. 

Đường: không ăn. Bao gồm đường trắng và tất cả sản phẩm chưa chất tạo ngọt, nhất là bánh kẹo và nước có gas… 

Thịt: ăn ít. Gồm tất cả các loại thịt động vật, đặc biệt là thịt đỏ và thịt mỡ. Bạn nên hạn chế ăn thịt và chỉ dùng 1-2 bữa/tuần, ưu tiên các loại thịt nạc như ức gà. Ngoài ra để bổ sung protein thì bạn có thể ăn thêm đậu và trứng. 

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ 

Thay vỏ gối mỗi ngày. Nghe có vẻ rất tốn thời gian nhưng việc làm này lại rất quan trọng việc loại bỏ tối đa môi trường tích tụ vi khuẩn cho làn da. Do phần lớn thời gian da mặt sẽ tiếp xúc với gối và tạo điều kiện cho dầu cũng như bụi bẩn sót lại trên chúng. Đây cũng sẽ là môi trường sinh sôi của vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn nếu không được làm sạch kĩ. Do đó, việc thay vỏ gối mỗi ngày sẽ giúp quá trình trị mụn không bị gián đoạn và đạt kết quả tốt hơn. 

Rửa mặt mỗi khi ra ngoài về và trước khi đi ngủ với sữa rửa mặt dịu nhẹ từ thiên nhiên, tránh những loại mỹ phẩm dễ gây kích ứng da. 

Mong rằng, với những thông tin trên đây về thực phẩm chức năng trị mụn nội tiết mà chúng tôi cung cấp. Bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc điều trị mụn hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top