Vừa rồi tai nạn không may răng bị vỡ ½ và chết tủy răng. Em đã đến bệnh viện để được hỗ trợ điều trị tủy răng. Hiện tại em muốn bọc sứ cho 1 răng đó và một vài răng cửa nữa. Nhưng vì em còn trẻ nên nhiều người khuyên em không nên bọc răng sứ. Em hơi hoang mang. Bác sĩ có thể cho em biết trường hợp của em bọc răng sứ giá bao nhiêu ạ. Cảm ơn bác sĩ và mong được tư vấn khách quan nhất.

Răng sứ thẩm mỹ có cần phải chăm sóc không?

Sau khi làm răng sứ thẩm mỹ, nơi viền nướu sẽ hơi đau và có màu tái nhẹ một chút bởi thao tác mài răng của bác sĩ trước đó, những hiện tượng đó sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau một vài giờ.


Ngoài ra, sau khi gắn mão răng sứ, bạn sẽ có cảm giác hơi ê buốt một chút. Triệu chứng này chứng tỏ ngà răng đang xảy ra sự nối kết giữa vật liệu gắn răng và ngà răng. Tình trạng này cũng sẽ nhanh chóng hết đi chỉ sau 24 giờ nên bạn không nên quá lo lắng.

Những cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ sau đây sẽ giúp bạn làm tốt hơn việc chăm sóc răng miệng hàng ngày của mình.

Bọc răng sứ giữ được bao lâu?

Độ lâu bền của việc bọc răng sứ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

– Tình trạng răng của bạn đánh giá trên các yếu tố như: răng đã lấy tủy hay tủy còn sống, mô răng thật còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…

– Loại răng sứ mà bạn lựa chọn để bọc: có 2 loại là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi loại có những ưu điểm riêng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Một loại sứ tốt và chất lượng sẽ có tuổi thọ dài hơn.

– Loại phục hình răng: mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay cầu răng dài…

– Vị trí răng phục hình: vì răng hàm chịu lực nhai mạnh nên sau khi phục hình bạn cần tránh và hạn chế những thực phẩm quá cứng hay quá dai. Vì sao chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào loại mắc cài?


 - Được hỗ trợ bọc răng sứ với thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện đại cũng là một yếu tố kéo dài tuổi thọ cho răng sứ của bạn hơn.

– Tay nghề của các bác sĩ: được thực hiện bởi bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế cho bạn.

– Mô răng thật: với những răng bị hỏng nặng, mô răng còn quá ít thì thường bác sĩ sẽ tái tạo cùi bằng cùi giả hoặc cắm chốt. Với những răng này thì càng gìn giữ và có chế độ ăn uống khắc khe hơn nhất là với thức ăn quá cứng.
 
Top