Thưa bác sĩ, em năm nay 30 tuổi và đã lập gia đình. Em có hai chiếc răng bị hư tủy và muốn thực hiện phương pháp bọc răng sứ để phục hồi các chức năng của răng. Tuy nhiên, em thắc mắc không biết bọc răng sứ có tốt không và nên bọc răng sứ trong những trường hợp nào. Mong bác sĩ tư vấn và hỗ trợ giúp em, em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Những trường hợp nên bọc răng sứ

Bọc răng sứ giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe, đẹp tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được chức năng ăn uống bình thường cho bạn. Theo đó, chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện bọc răng sứ khi gặp phải các vấn đề sau đây:


+ Trường hợp răng mọc chen chúc, thưa, hô và các biện pháp chỉnh nha không thể thực hiện được.

+ Trường hợp răng bị sâu quá nhiều, miếng bể lớn.

+ Răng hư tủy và cần hồi phục chức năng thẩm mỹ, ăn nhai của răng.

+ Răng bị nhiễm màu, ố vàng và sử dụng thuốc tẩy trắng không mang lại hiệu quả.

Răng sau bọc sứ có bền không?

Trường hợp bọc răng sứ có bền không thì phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ưu điểm lớn của răng sứ là không đổi màu theo thời gian do đó bạn có thể yên tâm bọc và sử dụng, không lo vấn đề màu sắc. Hơn nữa, răng sứ được ưu ái sử dụng nhiều vì có tính thẩm mỹ cao, thay thế và thực hiện các chức năng ăn nhai tương đương với răng thật.

Bọc răng sứ có bền không phụ thuộc vào địa điểm, chất lượng răng sứ và cách chăm sóc sau quá trình bọc răng sứ của bạn. Thông thường, bạn phải chọn một cơ sở boc rang su có chất lượng tốt, máy móc hiện đại với các bác sĩ có chuyên môn vững vàng. 


Hơn nữa, tuy có độ bền cao nhưng cách chăm sóc răng sứ sau khi bọc quyết định lớn đến vấn đề tuổi thọ của răng. Để đảm bảo chất lượng và độ lâu dài của bọc răng sứ thì bạn nên lắng nghe những hướng dẫn của bác sĩ sau khi bọc răng và có chế độ thăm khám định kì cho mình. 
 
Top