Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, thực hiện bọc răng sứ được bao lâu? Tất cả sẽ được chuyên viên tư vấn của viện may đo nụ cười giải đáp cho bạn.

Độ bền răng sứ được xác định như thế nào?

Vị trí của răng: răng phía trước, răng hàm: Vị trí răng khi bọc răng sứ sẽ bị ảnh hưởng bởi ngoại lực tác động lên răng. Răng hàm chịu nhiều lực tác động khi ăn nhai, chịu trách nhiệm trong hoạt động ăn nhai nên nếu ăn nhiều đồ cứng, dai tuổi thọ răng sứ có thể giảm hoặc dễ bị vỡ, mẻ.


Mô răng còn lại nhiều hay ít: Đối với răng bị chấn thương gây vỡ lớn, mẻ nhiều, sâu lớn, mô răng còn lại ít thì cùi răng sẽ yếu, vì vậy tuổi thọ răng sứ có thể sẽ giảm. Có nhiều trường hợp, mô răng bị mất nhiều phải được gia cố bằng chốt hoặc làm cùi giả bằng kim loại nên không đảm bảo được độ vững chắc như một mô răng tự nhiên đầy đủ.

Kỹ thuật mài răng của bác sĩ: Bác sĩ nhiều kinh nghiệm sẽ xử lý cùi răng tốt hơn. Như đã nói ở trên, mài cùi răng cũng phải tuân theo một tiêu chuẩn nhất định. Mài quá nhiều hay quá ít sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến độ cứng của của răng sau này.

Tuổi thọ của răng sứ như thế nào?

Chế độ chăm sóc răng miệng là điều mà bạn có thể chủ động trong việc quyết định cầu răng bằng sứ được bao lâu. Chải răng tiếp đó ăn, thu thập sạch kẻ răng bằng chỉ trung tâm nha khoa, đặc trưng ở các vị trí cầu răng bằng sứ thì dùng cây luồn chuyên dụng để sưu tầm sạch đồ ăn còn sót lại. 

Chải răng đúng cách, chọn lựa bàn chải lông mềm, động tác phải nhẹ nhõm vì nếu chải răng không chính xác sẽ gây thực trạng nướu tổn thương chảy máu hoặc tụt nướu…Một khi bị bệnh tụt nướu thì sẽ để lộ cùi răng tới Thời điểm này phải cắt bỏ làm mới răng sứ.


Và lí do Cuối cùng là tay nghề bác sĩ sẽ quyết định thời gian cầu răng sử dụng được bao lâu. Một bác sĩ kinh nghiệm, có nhiều kinh nghiệm phục hình sẽ là một điểm mạnh cho bạn, nếu kỹ thuật mài cùi và lắp răng sứ không đạt Đòi hỏi thì tuổi thọ sẽ giảm.Vì là răng giả nên bạn phải cần cẩn thận trong ăn nhai, chọn lựa thực phẩm và giải biện pháp vệ sinh răng. vận dụng những thực phẩm mềm, tránh khỏi nhai cắn các vật cứng, dai là điều Cần cẩn trọng.
 
Top