Nhắc đến niềng răng là nghĩ ngay đến nhổ răng. Đây là lý do khiến nhiều người chần chừ việc có nên niềng răng hay không! Tuy nhiên việc nhổ răng hay không nhổ răng sẽ dựa trên tình trạng răng của bạn. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!

>>Xem thêm: niềng răng thưa giá bao nhiêu

Kỹ thuật niềng răng không nhổ răng
Kỹ thuật niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng là gì?

Niềng răng không nhổ răng là gì? niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu tiền? Niềng răng là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,.. mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt của bạn.

Thông thường, khi niềng răng, bạn được đề nghị phải nhổ răng vì cần phải có đủ khoảng trống để kéo răng vào trong hoặc có đủ chỗ sắp xếp những răng mọc lệch cho ngay ngắn. Với kỹ thuật niềng răng truyền thống, bắt buộc phải thực hiện nhổ 2 hoặc 4 chiếc răng số 4 ở hàm trên và dưới. 

Điều này không chỉ gây đau nhức cho người bệnh mà còn khiến bạn e ngại đến việc chỉnh răng của mình, vì ngoài những yếu tố như không hồi phục được, răng cần nhổ có thể là răng thật còn nguyên vẹn, thì điều quan trọng nhất là nhổ răng ảnh hưởng đến khuôn mặt của bạn.

Ngày nay, việc ứng dụng kỹ thuật niềng răng không nhổ răng là một giải pháp mới cho hàm răng đều đẹp. Sử dụng lực nhẹ để xương hàm và các mô quanh răng di chuyển cùng lúc với răng, các ca nhổ răng khi chỉnh nha đã giảm đi đáng kể. Đặc biệt, ở trẻ em tỷ lệ nhổ răng gần như là không.


Quy trình niềng răng không nhổ răng

Bước 1: Thực hiện thăm khám và kiểm tra răng miệng, sau đó chụp X-quang để nắm chính xác nhược điểm trên răng khách hàng.

Bước 2: Tư vấn cho khách hàng nắm rõ tình trạng răng miệng của mình, đồng thời lên kế hoạch điều trị niềng răng không nhổ răng cụ thể. 

Bước 3: Vệ sinh răng miệng cho khách hàng và lấy dấu răng để tiến hành chế tác mắc cài.

Bước 4: Thực hiện phác thảo, thiết kế mắc cài hoặc khay răng sao cho phù hợp với răng của khách hàng. Vì đây là khâu quan trọng nên được thực hiện bởi chính các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tại phòng Labo.

Bước 5: Đeo mắc cài và dây cung hoặc khay niềng nhựa trong suốt vào răng. Sau đó, bác sĩ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc răng miệng trong suốt liệu trình và đặt lịch hẹn để kiểm tra kết quả và tiến hành đeo mắc cài, khay nhựa trong lần kế tiếp.

Tùy từng khuyết điểm của khách hàng có thời gian niềng răng không nhổ răng khác nhau. Vì vậy, trước khi thực hiện niềng răng khách hàng được các bác sĩ thăm khám sau đó tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top