Mọc răng khôn đau quá thì phải làm thế nào? Em đang mọc răng khôn hàm trên và phải đối mặt với tình trạng đau nhức răng, nướu kéo dài. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng em còn bị nhức đầu và sốt nhẹ dẫn tới suy nhược cơ thể. Nay em muốn được bác sĩ tư vấn cách cải thiện tình trạng trên. (Xuân Mai - Đà Lạt)

Chào Xuân Mai!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mọc răng khôn đau quá mà mình không may gặp phải về tại nha khoa chúng tôi. Để giúp bạn có cách xử lý an toàn nhất cũng như giải quyết các vấn đề đang gặp phải trong quá trình mọc răng, chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Các trường hợp mọc răng khôn*

Mọc răng khôn đau quá thì phải làm thế nào?

Răng khôn gồm 4 chiếc và mọc khá muộn. Lúc này, cung hàm còn khoảng trống khá hẹp dẫn tới răng phải lấn các răng khác để nhú lên khỏi nướu. Điều này khiến người mọc răng có cảm giác đau nhức dữ dội. Không chỉ vậy, răng khôn có thể không mọc thẳng trên cung hàm mà mọc xuyên vẹo, mọc ngầm, mọc ngầm gây nhiều biến chứng đe dọa sức khỏe răng miệng.

Vì những điều trên đây, nha sĩ khuyên người mọc răng khôn nên theo dõi quá trình nhú răng tại trung tâm nha khoa uy tín. Bên cạnh đó, khi mọc răng khôn đau quá, bạn cũng có thể đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra trạng thái răng khôn đang mọc là như thế nào. Khi răng mọc thẳng, bệnh nhân được bác sĩ kê toa thuốc giảm đau phù hợp với từng cơ địa tại nhà.
Răng khôn mọc lệch, ngầm, ngang được chỉ định nhổ bỏ*
Tuy nhiên, nếu người bệnh đang phải đối mặt với các biến chứng mọc răng khôn, bác sĩ kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng, đồng thời chỉ định nhổ bỏ răng số 8 để phòng ngừa các hậu quả nha khoa về sau. Việc nhổ răng khôn cũng nhằm giúp người bệnh trút bỏ các biểu hiện bất thường, các vấn đề gặp phải trong quá trình mọc răng.

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Theo thống kê, đa số các mọc răng khôn đau quá và cơn đau kéo dài đều rơi vào trường hợp mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang. Và hơn 70% các trường hợp này được chỉ định nhổ bỏ. Hiện nay, với công nghệ nhổ răng khôn hiện đại diễn ra nhanh chóng và hạn chế đau đớn, bạn không cần phải quá lo ngại.

Nhổ răng khôn tuy là quá trình tác động vào nướu, mô mềm nhưng được thực hiện trong điều kiện vô trùng, theo quy trình chuẩn. Hơn nữa, bác sĩ cũng sẽ gây tê (gây mê) trước khi làm tiểu phẫu gắp bỏ răng. Điều này giúp bệnh nhân được trải nghiệm dịch vụ nhổ răng an toàn, nhẹ nhàng.
Nhổ bỏ răng khôn không ảnh hưởng thẩm mỹ, chức năng răng*
Răng khôn là chiếc răng mọc ở vị trí đặc biệt, không có chức năng ăn uống quan trọng. Ngoài ra, đây cũng là chiếc răng không có vai trò thẩm mỹ cao. Việc nhổ bỏ răng khôn vì thế mà chẳng ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ cũng như việc ăn nhai về sau.

Như vậy, khi mọc răng khôn đau quá, Xuân Mai nên tức tốc đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra trạng thái mọc răng như thế nào. Tại đây, bác sĩ sẽ giúp bạn áp dụng giải pháp xử lý răng khôn an toàn, hiệu quả nhất.
 
Top