Không những mang lại cho bạn một hàm răng đều đặn, sáng đẹp mà còn giúp bạn tránh khỏi những bệnh răng miệng thông thường như sâu răng, viêm nưới, chảy máu chân răng… Tuy nhiên niềng răng invisalign giá bao nhiêu, thực hiện phương pháp này liệu có gây ra đau đơn không, có để lại dấu vết gì không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé!

Nguyên nhân răng mọc lệch

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho răng mọc lệch:

– Do thói quen xấu: mút ngón tay, tật đẩy lưỡi lên hàm trên, ảnh hưởng của việc nhổ răng sữa không đúng cách,…


– Do di truyền: đây cũng là trường hợp đa số trong các trường hợp răng mọc lộn xộn, do có xương hàm nhỏ so với kích thước răng lớn dẫn đến răng mọc chen chúc lộn xộn với nhau.

– Bị mất răng sữa sớm: vì răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, nên nếu răng sữa bị mất quá sớm thì mầm răng vĩnh viễn sẽ tự mọc một cách chen chúc, lệch lạc.

– Hình dạng răng: đối với các răng có sai lệch về hình dạng như sinh đôi, răng quá to, răng quá nhỏ… cũng gây ra tình trạng răng mọc không đúng, bị lệch đi.

Niềng răng có gây ảnh hưởng gì không?

Tất nhiên, khi niềng răng vì có dụng cụ lạ trong miệng nên ban đầu bạn sẽ mất khoảng 3-5 ngày để làm quen cùng với cảm giác hơi ê một chút vì tác động của niềng răng mắc cài hoặc khay lên răng.

Môi, má và lưỡi cũng có thể bị kích thích khoảng 1-2 tuần. Cảm giác này dần dần sẽ biến mất khi bạn ăn nhai tốt hơn, quen thuộc với niềng răng và chứng kiến sự thay đổi tích cực của hàm răng.

Bạn có thể giảm sự khó chịu nhỏ này bằng những phương pháp đơn giản là vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng hoặc chỉ cần tránh những thực phẩm cứng, đồ ăn quá nóng hay quá lạnh là được.


Để hạn chế cảm giác đau nhức khi niềng răng, bạn nên chọn phương pháp niềng răng khay trong eCligner, không chỉ hạn chế được cảm giác đau mà còn đem lại tính thẩm mỹ tuyệt vời khi giao tiếp, không làm lộ việc bạn đang đeo niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top