Được ưa chuộng nhờ khả năng phục hình thẩm mỹ hiệu quả cao nhưng tình trạng răng sứ xỉn màu vẫn là rào cản khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn phương pháp này. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để có quyết định thẩm mỹ răng tốt nhất cho mình!

>>Xem thêm: răng sứ có tẩy trắng được không

Phương pháp khắc phục răng sứ bị xỉn màu
Phương pháp khắc phục răng sứ bị xỉn màu

Nguyên nhân răng sứ bị xỉn màu


Bọc răng sứ là giải pháp phục hình các răng bị khiếm khuyết bằng cách lắp một mão sứ lên trên cùi răng thật. Sau khi thực hiện, hàm răng trở nên trắng sáng, đều đặn hơn và có thể duy trì lâu dài. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà răng sứ bị xỉn màu, làm giảm tính thẩm mỹ của hàm răng. Cụ thể:

- Chất liệu răng sứ sử dụng: Khi sử dụng răng sứ kim loại, vì sườn răng sứ được làm từ hợp kim nên sau khi phục hình, trong điều kiện bình thường răng sứ vẫn duy trì tốt tính thẩm mỹ. Thế nhưng, dòng răng sứ này dễ gây hôi miệng, nhanh chóng bị xuống màu, nhiễm màu thực phẩm, đen viền chân răng sau một thời gian ngắn. 

Tin nha khoa: niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền

- Phục hình không đúng quy trình: Bản thân răng sứ kim loại và răng toàn sứ đều có những tính chất riêng biệt về thẩm mỹ, duy trì hiệu quả sau nhiều năm. Tuy nhiên, quá trình phục hình không đạt chuẩn cũng khiến răng sứ bị xỉn màu nhanh chóng, Không những thế, còn gây nên cộm cấn, khó chịu khi ăn uống, là tiền đề để vi khuẩn phát triển gây bệnh lý nguy hiểm. 


Cách khắc phục răng sứ bị xỉn màu


Thông thường, đối với răng bị xỉn màu sẽ được tẩy trắng răng bằng các biện pháp tại nhà hoặc tại nha khoa. Nhưng với răng sứ, phương pháp tẩy trắng không có tác dụng, buộc phải bọc lại răng sứ mới. 

Răng toàn sứ là giải pháp tốt nhất cho tình trạng răng sứ bị xỉn màu. Đây là dòng răng sứ có cấu tạo từ sứ nguyên chất, không xảy ra hiện tượng oxy hóa gây nhiễm màu cho răng. Bạn nên đến nha khoa thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, sau khi phục hình lại răng sứ, nên thay đổi chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày cùng với thực đơn ăn uống. Nên tránh sử dụng thực phẩm cứng, dai, dẻo và dùng răng cắn trực tiếp các vật cứng. Nên hạn chế sử dụng đồ uống có gas, có màu sắc sậm như cà phê, rượu vang,…Hãy chăm sóc răng sứ hàng ngày, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp cho răng sạch, hơi thở thơm mát, dễ chịu. 

Ngoài việc lựa chọn răng sứ có thẩm mỹ cao thì quá trình làm lại răng sứ cần phải có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại cùng bác sĩ chuyên môn giỏi. Vì vậy, nên chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao, dịch vụ chất lượng để thực hiện bạn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top