Xin cho tôi hỏi niềng răng mắc cài sứ có đau không? Con gái tôi năm nay 15 tuổi, hàm răng của cháu bị thưa khá nhiều, trông rất mất thẩm mỹ. Cho nên, tôi muốn đưa cháu đi niềng răng – chỉnh nha. Tuy nhiên, tôi đang rất lo lắng vì sợ quá điều trình điều trị sẽ gây đau nhiều, cháu không chịu được. Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Niềng răng cửa bị mọc lệch

Không chỉ giúp các răng cửa mọc khấp khểnh được thẳng đều với các răng khác, niềng răng còn mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc khắc phục các vấn đề về khớp cắn khác như răng hô, móm, vẩu, lộn lộn, thưa, hở kẽ…


Thế nhưng, phương pháp này đòi hỏi bệnh nhân phải mang dụng cụ niềng răng một thời gian khá dài, khoảng 12 – 24 tháng đối với trẻ em từ 12 – 15 tuổi. Đây cũng là độ tuổi tốt nhất để niềng răng.

Niềng răng cho người trưởng thành thường mất nhiều thời gian hơn, khoảng 18 – 30 tháng vì xương hàm đã cứng chắc, khó nắn chỉnh. Một số trường hợp có thể phải nhổ bớt răng để tạo khoảng trống cho các răng cửa dịch chuyển về đúng vị trí.

Thời gian niềng răng bị khấp khểnh lệch lạc là bao lâu?

Thời gian điều trị chỉnh nha thay đổi tuỳ thuộc mức độ trầm trọng của các lệch lạc răng mặt, loại hình điều trị và sự hợp tác của bệnh nhân. Ngoài ra, mức độ phát triển của khối xương sọ mặt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian điều trị. Với khí cụ tháo lắp, thời gian thường kéo dài hơn so với khí cụ cố định khi điều trị cùng một loại lệch lạc răng. 

Do vậy, khí cụ tháo lắp thường chỉ giới hạn trong những trường hợp đơn giản hoặc trong trường hợp làm khí cụ chức năng chỉnh hình xương. Thông thường, thời gian điều trị chủ động đối với chỉnh nha cố định mang mắc cài là từ 1 đến 3 năm. Những trường hợp nhẹ thường mất ít thời gian hơn; có một số bệnh nhân đáp ứng điều trị nhanh hơn so với người khác.

Mặc dù điều trị chỉnh nha đòi hỏi một thời gian khá dài, nhưng bù lại bạn sẽ có được một khuôn mặt hài hòa, một nụ cười xinh xắn và một hàm răng khỏe đẹp. Chức năng nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe chung và hàm răng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top