Chỉnh nha giá bao nhiêu? Chào bác sĩ nha khoa! Sắp tới, e có ý định chỉnh nha để khắc phục hàm răng móm của mình. Tuy nhiên, điều em băn khoăn là chỉnh nha có giá bao nhiêu để có sự chuẩn bị tốt hơn. Mong bác sĩ có thể giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sĩ! ( Hồng Hà- Hà Nội)


Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Hồng Hà! Nha khoa rất vui khi bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn. Với thắc mắc chỉnh nha giá bao nhiêu của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau.


chỉnh nha giá bao nhiêu? Chuyên gia giải đáp 1
Các phương pháp chỉnh nha hiện nay*


Vì sao nên thực hiện chỉnh nha?


Như chúng ta đã biết, khi hàm răng gặp phải các khuyết điểm như hô móm, răng thưa, lệch lạc thường sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Khi khớp cắn không đạt tỉ lệ chuẩn thì chức năng ăn nhai cũng không đảm bảo. Chính vì vậy, chỉnh nha là giải pháp giúp hàm răng trở nên đều đặn, nụ cười tự tin và khuôn miệng hài hòa. 

Ngoài ra, các sai lệch của răng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng. Khi răng thưa, sai lệch, khớp cắn không chuẩn thì thức ăn sẽ dễ bị mắc lại và rất khó để vệ sinh. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh răng miệng như viêm nha chu, sâu răng...


Chúng ta không thể phủ nhận những tác dụng mà chỉnh nha niềng răng mang lại, nhiều người đã có thể thay đổi diện mạo của mình nhờ niềng răng. Tuy nhiên, để quá trình chỉnh nha diễn ra thuận lợi thì bạn cần phải tìm hiểu chỉnh nha giá bao nhiêu và các thông tin liên quan đến phương pháp này.

Chỉnh nha giá bao nhiêu? Chuyên gia giải đáp


Chỉnh nha hay còn gọi là phương pháp niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng các hệ thống khí cụ như mắc cài, khay niềng, nhằm tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Chi phí chỉnh nha thường khá cao và chỉnh nha giá bao nhiêu thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.


chỉnh nha giá bao nhiêu? Chuyên gia giải đáp 2
Chỉnh nha bằng khí cụ mắc cài có chi phí thấp hơn*

- Phương pháp chỉnh nha: Tại các phòng nha hiện đang áp dụng 2 phương pháp niềng răng là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Trong đó, niềng răng mắc cài là có chi phí thấp, thời gian chỉnh nha nhanh nhưng lại có tính thẩm mỹ thấp và gây khó khăn trong việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng. Còn đối với niềng răng không mắc cài, niềng răng invisalign thì có chi phí cao hơn vì đảm bảo tính thẩm mỹ, có thể dễ dàng tháo lắp khi cần.

- Tình trạng răng miệng: Với các trường hợp mắc phải các bệnh lý răng miệng cần điều trị dứt điểm thì mức chi phí chỉnh nha sẽ có chút chênh lệch. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì mức chân lệch sẽ không đáng kể.

- Mức độ sai lệch: Thông thường, những ca niềng răng phức tạp, cần nhiều thời gian chỉnh nha thì chi phí sẽ cao hơn so với những trường hợp sai lệch thông thường. 

- Địa chỉ nha khoa: Mỗi cơ sở nha khoa sẽ áp dụng mức chi phí chỉnh nha khác nhau, điều này gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên chỉnh nha tại nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị kỹ thuật hiện đại. Tuy chi phí có sự chênh lệch nhưng đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Như vậy, chỉnh nha giá bao nhiêu sẽ khác nhau ở mỗi trường hợp. Chính vì thế, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Mọi thắc mắc về dịch vụ niềng răng chỉnh nha, hãy gửi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top