Niềng răng giá bao nhiêu? Chào bác sĩ nha khoa! Hàm răng em bị thưa và em đang có ý định thực hiện niềng răng trong thời gian tới. Tuy nhiên, điều em băn khoăn là chi phí niềng răng bao nhiêu để có sự chuẩn bị. Mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! ( Thu Hiền- Tp. HCM)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Thư Hiền! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc niềng răng giá bao nhiêu của bạn, chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp như sau.

Niềng răng mắc cài có chi phí thấp*

Niềng răng thẩm mỹ là gì?


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được cả khách hàng và chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn, hiệu quả. Theo đó, phương pháp này sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng nhằm tác động lên răng, tạo lực và giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là giải pháp được chỉ định trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa. 

Niềng răng không chỉ đảm tính thẩm mỹ, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin mà còn cải thiện chức năng ăn nhai, từ đó ngăn chặn những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Khi răng bị sai lệch, bạn nên tìm hiểu về phương pháp niềng răng và niềng răng giá bao nhiêu.

Niềng răng giá bao nhiêu? Nha khoa tư vấn


Niềng răng tuy là giải pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng hiện nay nhưng nhiều người vẫn băn khoăn bởi chi phí niềng răng. Niềng răng giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Niềng răng giá bao nhiêu? Nha khoa tư vấn 2
Niềng răng không mắc cài có chi phí khá cao*
Khí cụ niềng răng

Đầu tiên, phải kể đến là khí cụ niềng răng mà bạn lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng ra đời, chi phí thực hiện cũng có sự chênh lệch. Có thể kể đến 2 loại khí cụ được áp dụng phổ biến đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. 

Niềng răng mắc cài là giải pháp niềng răng truyền thống, có tính thẩm mỹ thấp nên có chi phí thực hiện thấp. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các phương pháp niềng răng mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn như mắc cài sứ, mắc cài pha lê, mắc cài mặt trong.

Còn đối với niềng răng không mắc cài, là giải pháp chỉnh nha hiện đại, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Với các khay niềng răng trong suốt ôm sát vào thân răng, giúp bạn tự tin trong giao tiếp và dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Địa chỉ nha khoa bạn chọn

Ở mỗi cơ sở nha khoa, nha khoa trẻ em sẽ áp dụng mỗi mức giá niềng răng khác nhau, bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện. Nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật và áp dụng công nghệ niềng răng hiện đại thì chi phí niềng răng sẽ có chút chênh lệch. Bạn không nên ham rẻ mà niềng răng tại các nha khoa kém chất lượng để tránh "tiền mất tật mang".

Tình trạng răng miệng

Trước khi tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng. Nếu phát hiện các bệnh lý răng miệng thì cần phải điều trị dứt điểm để tránh những biến chứng nguy hiểm. Chi phí điều trị sẽ được cộng vào chung với chi phí niềng răng.

Muốn biết cụ thể niềng răng giá bao nhiêu trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Tùy vào tình trạng răng miệng, khả năng tài chính của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp niềng răng phù hợp.

TG: VT
 
Top