Vôi răng nếu không được làm sạch có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe răng miệng. Vậy vôi răng có ảnh hưởng gì? bọc răng sứ bị đau không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vôi răng có ảnh hưởng gì?
Vôi răng có ảnh hưởng gì?
Vì sao nên cạo vôi răng? 

Những tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng: 

Hơi thở nặng mùi. 

- Mảng bám tích tụ quá nhiều, dày và lâu ngày sẽ phá hủy men răng. Men răng bị tổn thương càng nặng thì nguy cơ sâu răng càng cao. 

- Là nơi cư ngụ của nhiều loại vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra acid gây sâu răng như Streptococcus mutans, Lactobacilli... 

- Tác nhân gây ra các bệnh ở miệng, ở họng như: viêm niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan, lở miệng... 

- Chảy máu chân răng, ê buốt khi ăn uống. 

Tụt nướu làm lộ chân răng

Nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng như: viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, viêm tủy răng ngược dòng. Nghiêm trọng hơn có thể khiến răng lung lay, rụng răng gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, lấy vôi răng theo định kỳ 3 – 6 tháng/lần là việc cần thiết để bảo vệ răng miệng tránh khỏi những tác hại do vôi răng gây ra. 

Vôi răng có ảnh hưởng gì không? 

Vôi răng có ảnh hưởng gì - Vôi răng bám trên bề mặt răng gây mất thẩm mỹ, hôi miệng và cản trở việc vệ sinh răng miệng. Trên bề mặt vôi răng luôn có vi khuẩn. Vi khuẩn này lên men đường trong thức ăn tạo acid có thể làm hỏng men răng và gây sâu răng. 

Bệnh viêm nướu có thể phục hồi trở lại nếu như vôi răng được loại bỏ và duy trì vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu viêm nướu không được điều trị, vôi răng hình thành nhiều và tồn tại dai dẳng có thể dẫn đến viêm nha chu. Khi đó hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ phóng thích các hóa chất để chống lại với vi khuẩn và những sản phẩm của vi khuẩn. 

Kết quả này là gây tổn hại xương và các mô nha chu có tác dụng nâng đỡ và giữ ổn định răng trên cung hàm. Mô nha chu bị suy yếu, không thể giữ được răng, dẫn đến răng lung lay và hậu quả cuối cùng là bị mất răng. 

Các vi khuẩn trong bệnh nha chu cũng liên quan đến bệnh tim và một số bệnh toàn thân khác. Cạo vôi răng có thể loại bỏ được tới 80% các bệnh lý răng miệng, do đó đây là biện pháp cần thiết để có một hàm răng khỏe mạnh. 

Với những thông tin mà chúng toi chia sẻ trên đây về câu hỏi vôi răng có ảnh hưởng gì không mà nhiều người thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có hiểu thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm chăm sóc răng miệng tốt. Muốn biết chính xác tình trạng bệnh lý, bạn cần đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top