Răng ố vàng là do thực phẩm, nước uống hoặc các tác nhân khác như khói thuốc lá, rượu bia lâu ngày gây nên. Có nhiều cách làm trắng răng bị ố vàng, tham khảo những phương pháp phổ biến nhất dưới đây. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm răng sứ cao cấp giá bao nhiêu.

Cách tẩy răng bị ố vàng an toàn và hiệu quả

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng tại nhà

Baking soda

Được biết đến là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, hiệu quả của nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, baking soda có thể tận dụng như 1 cách làm trắng răng, giúp răng sáng bật tông nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

Cho 1 lượng bột baking soda vào một chén nhỏ. Vắt 1 ít nước cốt chanh vào trộn cùng baking soda, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nhúng bàn chải vào hỗn hợp sau đó chà lên răng. Giữ hỗn hợp trên răng trong khoảng 2-3 phút rồi súc miệng lại thật kỹ với nước sạch.

Thực hiện cách làm trắng răng bị vàng trên đều đặn 2-3 lần/tuần để răng, bạn sẽ thấy lớp răng xỉn vàng, ố màu dần biến mất, thay vào đó là hàm răng sáng bóng hơn. Lưu ý không nên quá lạm dụng cách tẩy răng bị ố vàng này bởi sẽ làm mòn men răng. 

Nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa vitamin PP, tẩy sạch các chất bẩn bám quanh chân răng, làm sạch răng sâu, chống được chứng viêm nha chu, có thể sát khuẩn, làm giảm mùi hôi miệng tối đa. 

Sau khi vo gạo hãy giữ lại phần nước, đánh răng sạch sẽ bằng kem đánh răng thông thường. Sau đó ngậm nước vo gạo theo từng ngụm nhỏ, mỗi lần 1 phút, thực hiện trong 5 phút rồi nhổ bỏ. Súc miệng với nước sạch, với cách này, muốn có hiệu quả hãy áp dụng hàng ngày nhé. 

Bột nghệ

Nhiều người có quan niệm sai lầm răng bột nghệ có màu vàng sẽ khiến răng vàng hơn. Tuy nhiên, nguyên liệu này lại được xem là cách tẩy răng bị ố vàng rất hiệu quả. Bởi chúng chứa circumin, thành phần có khả năng loại bỏ mảng bám trên răng. 

Hãy dùng một ít bột nghệ hoặc nghệ đã xay nhuyễn, pha với một ít nước tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Cho hỗn hợp này lên bàn chải đánh răng và chải như bình thường. Sau 5 phút, hãy súc miệng lại thật sạch cùng nước trắng. Bạn cũng có thể sử dụng nghệ tươ nhai hoặc chà sát lên răng 5 phút rồi súc miệng lại với nước. áp dụng 1-2 lần trong 2 tuần liên tiếp bạn sẽ thấy màu răng được cải thiện rõ rệt. 

Cách tẩy răng bị ố vàng tại nha khoa

Mặc dù rất đơn giản để thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng những cách tẩy răng bị ố vàng tại nhà chỉ áp dụng với những trường hợp răng ố vàng, xỉn màu ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, những người có men răng yếu, nhạy cảm thì phương pháp tự nhiên này có thể khiến răng yếu hơn, dễ ê buốt hơn. 

Chính vì vậy, bạn nên đến nha khoa thăm khám, kiểm tra mức độ ố vàng của răng và tiến hành tẩy trắng răng bằng công nghệ laser hiện đại. Hiện nay, các nha khoa đã áp dụng hiệu quả các phương pháp tẩy trắng răng an toàn nên bạn sẽ không còn lo lắng về đau buốt nữa. Màu răng được cải thiện nhanh chóng sau 90 phút thực hiện, duy trì được 35 năm nếu chăm sóc tốt. 

[B]Cách tẩy răng bị ố vàng[/B] tại nhà hay nha khoa đều có thể áp dụng nhưng tùy vào tình trạng của răng. Bạn nên kiểm tra, tham khảo cụ thể từ tư vấn của bác sĩ để biết cách áp dụng hiệu quả.
 
Top