Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ, giúp bảo vệ cũng như duy trì tuổi thọ của chân răng thật, nhưng vì một lý do nào đó khiến cho răng sứ bị bể đi sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy lo lắng răng sứ bị mẻ có trám được không? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng sứ bị mẻ có trám được không?
Răng sứ bị mẻ có trám được không? 

Nguyên nhân răng sứ bị mẻ 


Trước khi tìm hiểu răng sứ bị mẻ có trám được không, bạn cần biết chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 

- Cắn phải vật cứng: Bạn đã từng nghe đến những trường hợp vì cắn phải những vật cứng mà bị mẻ răng hoặc gãy răng. Nếu bạn dùng răng để cắn xương, mở nắp chai bia hay các thực phẩm cứng thì đó là nguyên nhân gây nứt mẻ răng. 

- Do bọc răng sứ sai kỹ thuật: Nếu bọc răng sứ đúng kỹ thuật thì sẽ hạn chế được khả năng sứt mẻ, còn nếu thực hiện sai kỹ thuật thì khả năng sứt mẻ sẽ cao hơn. Chính vì vậy, bạn nên chọn cơ sở nha khoa uy tín để bọc răng sứ. 

- Do răng sứ không đảm bảo chất lượng: Có những địa chỉ nha khoa làm ăn vì lợi nhuận, sử dụng những loại răng sứ kém chất lượng nên răng sứ dễ dàng bị sứt mẻ kể cả khi bạn ăn nhai bình thường. 


Răng sứ bị mẻ có trám được không? 


Khi răng sứ bị dù là do nguyên nhân nào thì bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để tìm cách khắc phục hiệu quả, tránh những biến chứng có thể xảy ra. Răng sứ bị mẻ có trám được không còn vào tùy vào tình trạng của răng, mức độ sứt mẻ ra sao rồi mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

Răng thật khi bị mẻ thì chỉ cần trám bằng vật liệu composite có dạng dẻo và có màu trùng với màu răng giúp khôi phục lại phần men răng là được. Răng sứ bị mẻ không thể trám lại được như với răng thật. Bởi vì, vật liệu trám răng dùng cho răng thật không tạo ra được sự kết nối bền chắc với bề mặt sứ. Răng sứ được chế tạo từ sứ nguyên khối nên khi răng được tạo hình thì không thể trám răng sứ bằng miếng sứ khác được. Vì thế, bạn phải lấy răng sứ bị mẻ ra để làm lại răng mới. Tuy khá tốn ké nhưng đây là cách tốt nhất để phục hồi răng sứ bị mẻ. 

Răng sứ bị mẻ có trám được không? niềng răng hô có đau khôngTrường hợp răng sứ bị mẻ nhẹ, không gây ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ thì có thể duy trì răng thêm một thời gian nữa, chỉ khi cảm thấy răng yếu đi thì nên đi làm lại. 

Nếu răng bị mẻ miếng lớn và dường như không thể phục hồi được bằng biện pháp trám răng thẩm mỹ thì bọc răng sứ chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp khắc phục trong tình trạng này. Phương pháp bọc răng sứ là cách tạo ra một chụp răng sứ có hình thể và độ bền giống như răng thật tại vị trí răng cần bọc nhằm che đi phần răng mẻ, giúp duy trì ăn nhai bình thường. 

Trước tiên, bệnh nhân đến thăm khám sẽ được bác sĩ lấy dấu răng và tạo hình răng sứ tương đương với răng thật. Trong khoảng 2 tới 3 lần đến nha khoa, phần răng cửa bị mẻ sẽ được phục hồi như cũ. 

Với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây về vấn đề răng sứ bị mẻ có trám được không mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm bổ ích giúp cho quá trình phục hình răng đạt hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top