Tủy răng chết là vấn đề mà mọi người cần phải tìm hiểu và nắm rõ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Răng bị chết tủy nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng nhưng nhiều người vẫn thường chủ quan không hiểu tầm quan trọng của tủy răng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nhận biết dấu hiệu răng chết tủy và cách điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết bọc răng sứ veneer có giá bao nhiêu?

Nguyên nhân khiến răng chết tủy
Tình trạng răng chết tủy thường do viêm tủy răng kéo dài mà nguyên nhân bắt nguồn từ bệnh lý sâu răng. Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm hại đến tủy. Tủy răng còn là nguyên nhân gây vỡ mẻ răng, làm đứt mạch máu nuôi tủy.

Vi khuẩn, hóa chất do bị nhiễm độc từ chì, thay đổi áp suất môi trường là tác nhân gây viêm tủy răng. Tủy răng tổn thương không được điều trị lâu ngày sẽ bị chết tủy.

Điều trị răng chết tủy
Răng bị chết tủy

Tình trạng đau nhức răng liên tục, đau đầu, sốt kéo dài, uống thuốc giảm đau cũng không hết đau. Sau một thời gian răng sẽ hết đau do tủy đã chết và hoại tử, tạo thành ổ nhiễm trùng có thể lan rộng trong xương. Bạn cần lấy tủy để làm sạch ổ nhiễm trùng, ngăn ngừa xương không bị phá hủy.
Dấu hiệu tủy răng chết và cách điều trị

Dấu hiệu tủy răng chết
Tùy vào những trường hợp khác nhau cũng như mức độ tiến triển của quá trình chết tủy mà có những biểu hiện khác nhau.

Tủy răng chết sẽ khiến bạn đau nhức, những cơn đau thoáng qua, thường thì ban đêm bạn sẽ thấy đau hơn, có thể kéo theo những cơn sốt, ê buốt từ bên trong. Giai đoạn này là biểu hiện đầu tiên của răng chết tủy.

Bạn xuất hiện những cơn đau dữ dội, khi ăn uống bạn cảm giác đau nhức tận trong cùng, đau lan ra những răng bên cạnh. Đây là biểu hiện của viêm tiyr răng cấp.

Viêm tủy mạn tính là một trong những biểu hiện của răng chết tủy, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau âm ỉ, đau liên tục.

Tủy răng viêm không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử. Khi đã hoại tử thì thường bệnh nhân sẽ không thấy đau và đây là biểu hiện nghiêm trọng nhất và có thể bạn phải nhổ bỏ răng.

Cách điều trị tủy răng chết
Răng bị chết tủy cần phải được điều trị để tránh làm ảnh hưởng đến ức khỏe. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu răng chết tủy, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Khi xác định tủy đã chết, bạn cần được tiến hành lấy tủy răng. Lấy tủy răng là hình thức mà các bác sĩ sẽ lấy đi phần tủy đã bị viêm và chết, để giúp bạn bảo tồn lại chiếc răng thật của mình. Sau khi đã lấy sạch các dịch tủy thì bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch ống tủy và hàn trám bít ống tủy để bảo tồn các mô răng còn sống. Tiếp đến, vì răng đã lấy tủy rất giòn và dễ gãy, nên sau một thời gian, bạn có thể tiến hành bọc sứ cho nó.

Ngày nay với các công nghệ hiện đại thì lấy tủy cũng rất nhanh chóng và không gây đau đớn. Tiến hành lấy đi các phần tủy đã bị chết sẽ giúp bạn chấm dứt những cơn đau hành hạ bạn. Hãy chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện, tránh để tiền mất tật mang.

Những biểu hiện của tủy răng chết bạn không nên xem thường và bỏ qua, nó có thể khiến bạn mất răng nếu không điều trị kịp thời. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về tủy răng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.
Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top