Niềng răng khểnh – nên hay không chắc phải mất một khoảng thời gian dài bạn mới đưa ra được quyết định. Thế nhưng quá nhiều thắc mắc khác lại đến với bạn? Vậy thì dưới đây sẽ là những câu trả lời giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề niềng răng tạo răng khểnh để bạn thấy niềng răng là quyết định đúng đắn.

Răng khểnh đẹp hay xấu?

Răng khểnh mà chúng ta hay nhìn thấy chính là răng nanh mọc lệch và không thẳng đều so với các răng khác trên cung hàm. Theo quan niệm từ xa xưa, những người có răng khểnh thường là những người có nét duyên ngầm tạo nên sức hút đối với người khác.

Nhiều người cho rằng răng khểnh đẹp vì nó mang lại nụ cười duyên và tạo được sức hút với người khác. Nhưng đối với các nước phát triển như châu Âu thì lại cho rằng răng khểnh không đẹp và họ thường liên tưởng tới những ma cà rồng với hàm răng nhọn và dài chuyên đi hút máu người khác.

Niềng răng khểnh có được không?

Theo góc nhìn của nha khoa, hàm răng đẹp là các răng mọc thẳng hàng và đều đặn không bị lệch lạc, khấp khểnh, mọc chen chúc nhau. Răng khểnh chính là một trong những trường hợp của răng mọc lệch trong nha khoa và cần được chữa trị nếu tình trạng khểnh của răng quá lớn.

Bên cạnh đó, những răng khểnh sẽ dẫn tới tình trạng sai khớp cắn làm ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai, khiến thức ăn dễ bám vào những kẽ răng và việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Nhiều trường hợp răng khểnh bị ố vàng, sâu răng hay mắc các bệnh lý răng miệng khác như viêm nha chu, viêm lợi… Thực hiện cạo vôi răng có tốt không?


Niềng răng khểnh có được không?

Không phải tất cả những người có răng khểnh đều xấu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ của khuôn mặt. Điều này còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người.

Với trường hợp răng khểnh nhẹ không quá xô lệch và ảnh hưởng lớn tới quá trình ăn nhai thì không nên quá lo lắng. Điều cần làm là chú ý đến việc chăm sóc răng miệng tốt như chải răng đúng cách để làm sạch những mảng bám còn sót lại sau khi ăn.

Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng có nên niềng răng khểnh hay không vẫn là băn khoăn của nhiều người. Để trả lời về vấn đề này, chúng tôi có thể đưa ra giải thích như sau. Răng khểnh có thể gây ra cho bạn một số bất lợi như sau:

+ Khi chiếc răng nanh mọc lệch sẽ làm xáo trộn chức năng của các răng, làm sai khớp cắn.

+ Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai.

+ Khi ăn thì các thức ăn bị nhét vào các kẽ răng, khó vệ sinh gây ra các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, sâu răng, nha chu, lung lay răng, tiêu xương ổ răng,..và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Trên đây là một số chia sẽ xoay quanh vấn đề răng khểnh đẹp hay xấu để mọi người tham khảo. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu bổ ích trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân và những người trong gia đình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top