Răng cửa thưa chính là nguyên nhân dẫn đến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Đôi lúc hay phải né tránh ngại ngùng mỗi khi đi ra ngoài. Sau đây là một số biện pháp khác phục hữu ích bạn có thể tham khảo thêm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến răng cửa thưa mọc lệch là do những thói quen từ ngày nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi; kích cỡ của răng quá lớn hoặc quá nhỏ so với cung hàm; vị trí răng mọc khó khăn hoặc nhổ răng sữa sớm và khoảng cách giữa các răng không còn đủ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên, cạo vôi răng có tốt không

Điều trị răng cửa thưa mọc lệch bằng niềng răng

Điều trị răng cửa thưa mọc lệch bằng niềng răng

Niềng răng là phương pháp cơ bản nhất để điều trị răng cửa thưa mọc lệch. Để niềng răng bác sĩ sẽ dùng lực kéo của dây cung tạo lực cho các răng trở nên khít sát lại với nhau hơn. Tùy theo cấu trúc răng và mức độ lêch lạc răng của từng người mà thời gian điều trị niềng răng cũng khác nhau. Sau khi niềng răng thì khớp cắn của bạn sẽ trở nên cân đối hơn, các răng trở nên đều đặn và ngay ngắn trên cung hàm.

Khi răng cửa thưa mọc lệch sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và chức năng ăn nhai của bệnh nhân. Đồng thời việc phát âm của sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng, chính vì vậy quá trình giao tiếp của bạn sẽ không được thuận lợi. Bạn có thể điều chỉnh lại các hiện tượng lệch lạc trên bằng các phương pháp niềng răng như niềng răng cố định hoặc niềng răng tháo lắp.

Niềng răng cố định gồm các loại như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài sứ tự buộc và niềng răng mặt trong.

Niềng răng tháo lắp có niềng răng không mắc cài và niềng răng invisalign.

Quy trình niềng răng thường phải mất thời gian từ 1-2 năm nên đòi hỏi bệnh nhân phải có sự hợp tác với bác sĩ thì mới đạt hiệu quả cao như mong đợi.

Một số người cho rằng khi răng cửa thưa mọc lệch thì có thể điều trị bằng phương pháp bọc răng sứ nhưng phương pháp này đòi hỏi phải mài răng và hiệu quả không bền lâu nên đang được hạn chế sử dụng.

Niềng răng không những giúp răng cửa thưa mọc lệch trở nên đều đặn mà còn phục hình sắp xếp được tất cả các trường hợp răng lệch lạc khác.

Để được thăm khám và xác định nguyên nhân khiến răng mình cần phải điều chỉnh thì bạn có thể đến nha khoa Đăng Lưu để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại tại trung tâm sẽ mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top