Vùng xương hàm bị mất răng do nha chu hay do nhiễm trùng, chấn thương… trong một thời gian có thể sẽ bị tiêu xương, gây khó khăn cho việc cấy ghép Implant do không đủ số lượng xương cần thiết. Vì thế mà ghép xương là một giải pháp hỗ trợ cho quá trình cấy ghép khi bị tiêu xương do mất răng lâu gây gây ra. Tại sao có người phải ghép xương khi cấy ghép Implant? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



 Ghép xương khi cấy ghép Implant
 Ghép xương khi cấy ghép Implant

Tại sao có người phải ghép xương khi cấy ghép Implant?

Điều kiện quan trọng để có thể tiến hành cấy ghép implant là vùng xương tại vị trí cấy ghép phải đạt đủ tiêu chuẩn về kích thước, mật độ xương. Xương không đạt đủ tiêu chuẩn thì độ thành công của cấy ghép sẽ không cao. Thông thường những trường hợp xương không đạt tiêu chuẩn đều rơi vào những bệnh nhân để mất răng quá lâu rồi mới tiến hành cấy ghép implant. Lúc này xương tại vị trí mất răng đã bị tiêu khá nhiều làm kích thước xương nhỏ lại, sóng hàm bị mỏng đi dẫn đến không đủ độ dày, chiều cao thích hợp cho cấy ghép implant. Chưa kể xương bị tiêu sẽ khiến chân răng implant không có nơi vững chắc để bám vào dẫn tới nguy cơ bị lung lay và không đảm bảo được khả năng ăn nhai rất cao.

>>Xem thêm: niềng răng invisalign giá bao nhiêu tiền

Vì vậy mà các chuyên gia nha khoa mới đưa thủ thuật ghép xương vào trong những trường hợp này để làm gia tăng mật độ hoặc thể tích của xương. Phần xương ghép được sử dụng để bổ sung cho những chỗ khuyết xương hoặc bổ sung độ dày, rộng cho xương hàm để răng implant có thể cấy ghép được tốt hơn.

Cấy ghép implant vào lúc nào là hiệu quả nhất?

Theo các chuyên gia nha khoa khuyến cáo thì để mang lại hiệu quả cao nhất bệnh nhân nên tiến hành cấy ghép implant ngay khi mất răng chưa được bao lâu. Vì lúc này xương hàm còn tốt tạo điều kiện cho việc cấy ghép được diễn ra thuận lợi góp phần làm giảm các chi phí có thể phát sinh. Ngoài ra, cấy ghép sớm còn tạo điều kiện để bảo tồn phần xương quanh vị trí mất răng không bị tiêu đi làm ảnh hưởng đến tổng thể khuôn mặt. Theo lời khuyên của các bác sĩ là chậm nhất sau 3 tháng bị mất răng bạn phải tiến hành cấy ghép implant. Giai đoạn từ 4 – 6 tháng sau khi mất răng đã được xem là thời điểm muộn cho cấy ghép implant.

Cấy ghép implant ở đâu tốt?

Vì đây là kỹ thuật khó, phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao cho nên một khi có ý định cấy ghép implant, bạn hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên về cấy ghép implant và hệ thống máy móc hiện đại. Quy trình cấy ghép implant tại các trung tâm này phải đảm bảo đầy đủ các bước từ thăm khám, chụp phim đến kiểm tra sau cấy ghép. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật này, bạn có thể đến nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ ở đây tư vấn cụ thể hơn.


Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top