Sự ra đời cùng lúc của nhiều dòng răng sứ khác nhau đôi khi sẽ khiến cho người phục hình khó có thể nhận định được đâu là chiếc răng mình cần. Xin hướng dẫn bạn một số điểm giúp phân biệt các loại răng sứ với nhau để bạn chủ động hơn trong quyết định lựa chọn loại răng phù hợp nhất với mình. Cũng như sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc.

Phân biệt cấu tạo của răng sứ

Răng sứ có cấu tạo gồm 2 phần là khung sườn bên trong và vỏ chụp bên ngoài. Phần vỏ chụp bên ngoài giống nhau nên bạn có thể nhìn vào phần khung sườn để phân biệt các răng dùng chất liệu gì.



Hướng dẫn cách phân biệt các loại răng sứ
Răng sứ toàn sứ
Khung sườn răng sứ có 2 dạng nên không quá khó để mọi người phân biệt. Nếu là răng sứ kim loại thì khung sườn được chế tạo từ hợp kim như Niken, Crom, Titan, hợp kim Niken – Crom,… Nếu là răng sứ toàn sứ thì khung sườn được và vỏ chụp đều làm từ chất liệu sứ, tẩy trắng răng duy trì được bao lâu

Xét về độ cứng chắc giữa răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ có sự chênh lệch không đáng kể.

Chính vì vậy, các răng đều mang lại cho bạn chiếc răng bền chắc như răng thật. Hướng dẫn cách phân biệt các loại răng sứnhư trên để bạn đọc tham khảo.

Phân biệt độ thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ của răng sứ kim loại không bằng răng sứ toàn sứ. Các răng sứ không kim loại như Cercon, Venus, E.Max, Zirconia,… có độ trắng sáng cao, nhiều cấp độ khác nhau và có thể sử dụng đối với nhiều trường hợp màu răng thật khác nhau. Răng sứ không kim loại có độ bóng và trong tự nhiên. Ưu điểm này khác biệt so với các loại răng khác như titan… vì các loại răng này có màu trắng đục và ít tự nhiên hơn.

---Thông tin tham khảo: bọc răng sứ có bị hôi miệng không

Khi răng có sườn bằng kim loại thì vỏ chụp phải có độ trắng dày và đục hơn để che được màu của khung sườn bên trong. Với răng sứ không kim loại cả phần sườn và vỏ chụp đều bằng sứ nên màu sắc trong tự nhiên và bạn không phải sợ lộ sườn. Hướng dẫn cách phân biệt các loại răng sứ.

Phân biệt hiệu quả phục hình

Hiệu quả phục hình răng sứ không kim loại được đánh giá cao hơn so với răng sứ kim loại thông thường. Đồng thời, màu sắc cũng tự nhiên hơn, độ bền chắc cao hơn và bệnh nhân không phải lo lắng hiện tượng đen viền nướu như răng sứ kim loại.

Phân biệt tính chất của răng

Răng sứ không kim loại thân thiện với môi trường miệng và không bị tác động bởi axit trong thực phẩm cũng như lực nhai thường ngày. Nhưng răng sứ kim loại do khung sườn bằng kim loại nên dễ gây kích ứng nướu.

Bạn có thể liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu dể được tư vấn thêm các thông tin liên quan cách phân biệt các loại răng sứ bởi các chuyên viên và bác sỹ chuyên sâu phục hình.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

Tác giả: VT
 
Top