Việc bị mất một răng hay nhiều răng sẽ ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài của gương mặt mà còn tác động xấu đến việc ăn uống hằng ngày của mọi người.Việc bị mất răng khiến cho sức khỏe của cả hàm bị yếu đi, cần phải thay thế những chiếc răng bị mất đi. Hiện nay có rất nhiều phương pháp thay thế răng mất đi, trong đó gắn răng giả tháo lắp là một công nghệ mang lại hiệu quả cao và nhận được nhiều sự lựa chọn của bệnh nhân trên toàn thế giới nói chung và chúng ta nói riêng. Vậy niềng răng cho người trưởng thành là gì?

Quy trình gắn răng giả tháo lắp như thế nào
Quy trình gắn răng giả tháo lắp như thế nào

Quy trình gắn răng giả tháo lắp
Thứ nhất, bệnh nhân sẽ được thăm khám và tư vấn về tình trạng cũng như mức độ hư hỏng của hàm răng. Đồng thời, bệnh nhân cũng được làm sạch khoang miệng, tạo môi trường vô trùng trước khi tiến hành lắp ghép răng giả.  Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ sử dụng phần mềm máy tính để bệnh nhân có thể trực tiếp nhìn thấy hình ảnh của hàm răng sau khi phục hình. Không những thế, trước khi lắp răng giả thì bác sĩ cũng tiến hành các thao tác điều trị bệnh răng miệng, thực hiện việc xem xét răng, mô mềm để từ đó có kết quả tốt nhất.

---Xem thêm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Sau đó bác sĩ nha khoa cũng thực hiện việc thiết kế, điều chỉnh răng đặt móc, hoặc khung bộ toàn hàm theo số đo chính xác của từng đối tượng cũng như tiến hành lấy dấu, lên gối sáp, kiểm tra tầm cắn, khớp cắn để tạo ra một ca phục hình nha khoa hoàn hảo nhất. lắp sao cho đẹp và tiện dụng nhất.

Sau khi đã thiết kế xong răng giả tháo lắp thì bác sĩ cũng sẽ tiến hành khâu thử răng. khâu này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho bác sĩ kiểm tra cân chỉnh khớp cắn một cách phù hợp. Đồng thời cũng có thể đánh giá mức độ thuận tiện khi thực hiện chức năng ăn nhai hay sinh hoạt theo ý muốn của mình.

Cách vệ sinh răng miệng sau làm răng giả tháo lắp
Sau khi tiến hành quy trình làm răng giả tháo lắp, bệnh nhân cũng nên thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh răng miệng để đảm bảo tốt về sức khỏe cho răng miệng:

Thứ nhất, mọi người nên tháo răng giả ra để chải hàm răng sau mỗi bữa ăn, mọi người cũng nên chú ý là chỉ chải răng và mặt ngoài của vòm răng chứ tuyệt đối không được chải mặt trong của nền vòm răng.

Thứ hai, mọi người cũng nên sử dụng loại bàn chải lông mềm để chải răng.

Thứ ba, các bạn nên súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn để khử khuẩn cho khoang miệng.

Và điều cuối cùng là các bạn nên đi kiểm tra răng miệng theo định kỳ ít nhất 3 tháng/ một lần để bảo vệ răng miệng một cách tốt nhất.

Để có hàm răng chắc khỏe và tốt mọi người nên chú ý các cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

TG: NH
 
Top