“Chào bác sĩ. Em có một chiếc răng bị sâu, nó khiến em cảm thấy rất đau đớn và khó khăn trong việc ăn uống. Mỗi khi ăn đồ ăn nóng hay lạnh đều bị ê buốt. Bác sĩ có thể tư vấn cho em nên làm gì để khắc phục tình trạng đau đớn khi bị sâu răng được không ạ. Em cám ơn bác sĩ nhiều!”

(Lê Thùy Linh, Bình Chánh).

Bạn Linh thân mến!

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trung tâm. Với thắc mắc nên làm gì khi bị sâu răng, bác sĩ chuyên khoa sẽ trả lời cụ thể như sau:

Răng có cấu tạo gồm 3 lớp cơ bản: men răng bảo vệ ở bên ngoài, kế tiếp là ngà răng và trong cùng là tủy răng. Khi răng bị tổn thương hoặc vi khuẩn phá hoại sẽ dễ hình thành những lỗ sâu trên răng, vị trí thường gặp là trên mặt nhai, ở chân răng, đặc biệt là các răng trong cùng khó vệ sinh sạch. Thông thường, sâu răng sẽ làm tổn thương bắt đầu từ lớp men răng bên ngoài, sau dần thì lan vào tủy răng.

Khi sâu răng mới hình thành, triệu chứng ban đầu là răng bắt đầu đổi màu, tuy nhiên lúc này lỗ sâu chưa có, răng chưa bị kích ứng nhiệt độ thức ăn và chưa bị đau nên bệnh nhân sẽ khó phát hiện được. Vậy nâng mũi s line giá bao nhiêu , theo như tình trạng mà bạn mô tả là răng sâu bị đau nhiều, mức độ gia tăng khi về đêm và rất nhạy cảm với nhiệt độ thức ăn chứng tỏ răng này bị sâu khá nặng.


Quá trình từ khi răng mới sâu đến khi hình thành lỗ sâu phải trải qua một thời gian, nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào việc vệ sinh, mức độ vi khuẩn như thế nào. Vì vậy , trường hợp của bạn cần đến gặp ngay nha sỹ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy vào mức độ răng sâu như thế nào mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Khi bị sâu răng nên làm gì?

Thông thường, những phương pháp sau đây có khả năng điều tri răng sâu hiệu quả như:

Trám răng bị sâu

Dùng thuốc điều trị cho những trường hợp răng mới bị sâu giai đoạn đầu, chưa hình thành lỗ sâu. Thuốc chuyên dụng có tính sát khuẩn cao sẽ được chấm vào chỗ bị sâu nhằm ngăn tình trạng sâu răng phát triển thêm. niềng răng không mắc cài 3d clear aligner có tốt không?

Tuy nhiên, phần lớn trường hợp bác sĩ sẽ thực hiện hàn trám lỗ răng sâu cho bạn.

Trám răng (hàn răng) là phương pháp rất phổ biến để chữa sâu răng. Sau khi làm sạch lỗ sâu, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám răng đưa vào lỗ này nhằm khôi phục tính năng của răng, nhằm giữ được thẩm mỹ và chức năng răng bị bệnh. Phương pháp này giúp giữ được răng thật đã bị thương tổn, ngăn quá trình sâu răng phát triển thêm.

Thăm khám nha khoa định kỳ

Tuy nhiên, trong những trường hợp răng bị sâu nặng khiến tủy bị hoại tử và phải lấy tủy thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên thực hiện bọc răng sứ để khôi phục thẩm mỹ, chức năng cao cũng như lâu dài cho răng.

Bạn Linh thân mến, bạn cần gặp nha sỹ càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị kịp thời bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ vệ sinh răng miệng thật tốt nhằm bảo vệ răng khỏi các bệnh lý răng miệng thường gặp bạn nhé!

Chúng tôi thường xuyên giải đáp các thắc mắc về sức khỏe, nha khoa răng miệng. Nếu bạn có câu hỏi nào cần được trả lời, hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi hoặc có thể liên hệ trực tiếp để được giải đáp sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top