Thông thường, thời gian niềng răng hô móm được rất nhiều người quan tâm, bởi tâm lý lo sợ niềng lâu ngày ảnh hưởng đến ăn uống. Vậy, thời gian niềng răng mất bao lâu? Bạn hãy tham kham bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé!

Niềng răng là giải pháp được áp dụng cho trường hợp răng bị mọc lệch, thưa hoặc hô móm nhẹ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng phù hợp từng tình trạng của khách hàng. Vấn đề thời gian niềng răng hô móm mất bao lâu và niềng răng mặt trong giá bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều người. Thực chất thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thời gian niềng răng bao lâu

Thời gian chỉnh nha mất bao lâu?

Thông thường, một ca niềng răng hô sẽ có khoảng thời gian từ 12-24 tháng, tùy thuộc vòa tình trạng răng miệng cũng như quá trình điều trị của bệnh nhân.

+ Giai đoạn 1: Sắp xếp đều các răng trên hàm mất 2 – 6 tháng đầu

Giai đoạn 2: Điều chỉnh trục các răng mất từ 3 – 6 tháng

Giai đoạn 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn mất từ 6 – 9 tháng

Giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng mất thêm 6 – 9 tháng

Thời gian niềng răng cho trẻ em thường nhanh hơn so với người lớn, do xương hàm còn đang trong giai đoạn phát triển nên việc nắn chỉnh dễ dàng hơn.

Niềng răng có tác dụng gì?

Niềng răng giúp sắp xếp, di chuyển các răng đến vị trí mong muốn giúp hàm răng được đều, đẹp hơn, nụ cười xinh xắn hơn. Bên cạnh đó, niềng răng giúp các răng mọc đều làm giảm áp lực cho quai hàm. Răng mọc đều đặn còn giúp cho việc vệ sinh răng miệng dễ dàng, hạn chế các bệnh răng miệng do thức ăn mắc lại trong miệng…Niềng răng còn có tác dụng giảm đau thái dương, đau bao tử do khớp cắn không đều.

Hiện nay, niềng răng ngày càng trở nên phổ biến và rất nhiều cơ sở nha khoa thực hiện niềng răng. Để niềng răng an toàn và đạt hiệu quả cao, bạn hãy đến với cơ sở nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ BS có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để giúp bạn niềng răng chỉnh nha một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!


Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top