Sưng phồng chân răng là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người. Không chỉ gây khó khăn cho ăn nhai mà đây còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác nếu không điều trị kịp thời. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu kĩ hơn về bệnh và cách điều trị phù hợp nhất. 

Sưng phồng chân răng có nguy hiểm không?

Rất nhiều người khi thấy chân răng bị sưng phòng mà không biết nguyên nhân vì sao và thường sẽ không đến gặp bác sĩ để điều trị. Đến khi bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn thì mới vội vàng tìm đến bác sĩ, điều này có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tốn nhiều thời gian điều trị hơn.

Cách xử lý sưng phồng chân răng tốt nhất

Mức độ nguy hiểm của chân răng sưng phòng còn tùy thuộc vào từng giai đoạn mà bạn mắc phải. Bệnh ở mức độ nhẹ sẽ khiến răng lung lay nhẹ và nếu có biện pháp điều trị kịp thời thì sẽ không có hậu quả gì nghiêm trọng.

Tiếp theo, ở mức độ nặng hơn, chân răng sẽ bắt đầu hình thành những ổ viêm, nướu và vùng chân răng sẽ bị tụt xuống, gây hôi miệng và có thể gây mất răng.

Ở giai đoạn nặng nhất, dấu hiệu để nhận biết là phần má bị sưng to, hàm cứng và không thể ăn nhai, cảm giác đau đớn. Sưng phòng ở chân răng lúc này là rất nguy hiểm, gây ra tình trạng áp xe, viêm xương, viêm mô tế bào... Nhiều trường hợp không điều trị có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng, vì vậy bạn không nên xem thường.

Cách xử lý sưng phồng chân răng tốt nhất

Sưng phồng chân răng là biểu hiện của bệnh lý răng miệng nguy hiểm, bạn cần phải ý thức điều trị để không gây ra những hậu quả đáng tiếc. Khi có triệu chứng của bệnh, cách tốt nhất là bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị chảy máu răng là bệnh gì.

Tại các cơ sở nha khoa, sau khi được thăm khám, tùy vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị khác nhau.

Ở giai đoạn 1: Khi bệnh vừa mới hình thành, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết cao răng và uống các loại thuốc kháng sinh để diệt khuẩn, giảm các triệu chứng sưng, đỏ...

Ở giai đoạn 2 và 3: Ở giai đoạn này, bác sĩ vẫn xác định cao răng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng sưng mộng răng, do đó, việc làm sạch cao răng cả dưới nướu và trên thân răng là bắt buộc trước khi tiến hành điều trị bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật nha chu, loại bỏ ổ răng viêm và vệ sinh lại vùng vừa phẫu thuật.

Khi cao răng được loại bỏ hoàn toàn và ổ viêm  được làm sạch thì phần nướu sẽ dần hồi phục và tình trạng viêm nhiễm cũng như chảy máu chân răng, mủ chân răng sẽ thuyên giảm dần. Tiếp đó, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân, bác sĩ sẽ có thể kết hợp thêm một số thuốc uống tại nhà để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh.

Bài viết trên hi vọng đã giúp bạn hiểu hơn về mức độ nguy hiểm cũng như cách điều trị sưng mộng răng hiệu quả. Mọi thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua form đăng kí bên dưới để được giải đáp tận tình bởi các chuyên gia nha khoa hàng đầu!

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top