Viên ngậm chống sâu răng cho bé là giải pháp phòng chống sâu răng ở trẻ đang được nhiều bậc cha mẹ truyền tai nhau. Đây là dạng viên ngậm hình viên kẹo, có vị ngọt và có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người thắc mắc niềng 4 răng cửa có được không và có nên sử dụng viên ngậm này không, hãy cùng chúng tôi tì hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên sử dụng viên ngậm chống sâu răng cho bé? 1
Viên ngậm có thể ngăn ngừa sâu răng cho trẻ

Có nên sử dụng viên ngậm chống sâu răng cho bé?


Viên ngậm chống sâu răng cho bé có tác dụng làm giảm số lượng vi khuẩn gây sâu răng và viêm lợi, tuy nhiên thuốc không thể làm hết hoàn toàn vi khuẩn được vì thức ăn uống hàng ngày sẽ liên tục mang vi khuẩn đến.

Trên thị trường có rất nhiều viêm ngậm được quản cáo ngừa sâu răng, nhưng loại thuốc nào mua cho trẻ uống cần có sự chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, với đối tượng trẻ nhỏ, cha mẹ phải rất cẩn thận, không cho trẻ ăn, uống, ngậm bất cứ thứ gì mà mình không rõ về thành phần vì biết đâu, để đánh tan vi khuẩn gây sâu răng, sản phẩm đó cũng có độc tính.

Viên ngậm chống sâu răng được khuyến cáo nên sử dụng sau khi đánh răng xong và trước khi đi ngủ, đây là phương pháp chỉ để phòng ngừa, còn nếu trẻ đã bị sâu răng thì viêm ngậm này không có hiệu quả, bạn phải đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa uy tính để thăm khám.

Khi sử dụng viên ngậm bạn cũng cần phải tập cho trẻ cách chăm sóc răng miệng đúng cách thì mới có thể ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng của cho trẻ.

Để phòng ngừa sâu răng cho trẻ, đầu tiên bạn cần phải vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách. Dùng bàn chải lông mềm, nhỏ, đánh răng ngày 2 lần cho bé. Nếu trẻ còn quá nhỏ, hãy dùng miếng gạc vải và vệ sinh răng miệng cho bé.

Cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ


Có nên sử dụng viên ngậm chống sâu răng cho bé? 2
Tập cho trẻ thói quen bảo vệ răng miệng từ nhỏ
Khi trẻ mọc răng, cha mẹ cần chú ý quan sát hàng ngày để xem có dấu hiệu gì bất thường hay không.

Không nên dùng miệng để nhai thức ai cho bé ăn, vi khuẩn có thể tấn công răng bé.

Không cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và uống nhiều nước ngọt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bạn cần chăm sóc răng miệng từ lúc mang thai để con bạn sinh ra có hàm răng chắc khỏe. Bạn cần có chế độ dinh dưỡng khoa học. Người mẹ bị sâu răng khi mang thai, sinh con ra con có khả năng bị sâu răng rất cao.

Dù bé đã mọc răng hay chưa thì bạn cũng cần phải vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày để giúp trẻ phòng tránh các bệnh răng miệng tốt hơn.

Khi răng đã bắt đầu mọc, bạn cần đánh răng cho trẻ mỗi ngày. Ở môi lứa tuổi khác nhau, bạn cần lựa chọn bàn chải phù hợp, cho bé súc miệng bằng nước muối sinh lý hằng ngày.

Cần cung cấp các thực phẩm có lợi cho răng của bé, cung cấp đầy đủ chất canxi, vitamin... có trong các loại rau củ quả để bảo vệ răng miệng và giúp trẻ phát triển tôt hơn

Hãy dẫn trẻ đến nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp phát hiện sớm các bệnh răng miệng và giúp trẻ ý thức được việc bảo vệ răng miệng.

Viên ngậm chống sâu răng cho bé chỉ có tác dụng phòng ngừa chứ không thể chữa trị dứt điểm sâu răng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần có chế độ chăm sóc cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, để trẻ ý thức được việc bảo vệ răng miệng. Nếu phát hiện trẻ có vấn đề gì răng miệng, bạn hãy đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị.

TG: VT
 
Top