Răng bị đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân như viêm nướu, mòn răng…nhưng phổ biến là do sâu răng gây nên. Việc nhổ răng không quá phức tạp nhưng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, đặc biệt là đối với răng hàm dưới, khi răng sâu quá nặng không thể hỗ trợ điều trị được bác sỹ mới chỉ định nhổ. Đau răng không bị sâu có nên nhổ bỏ không? tẩy trắng răng có hại không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đau răng không bị sâu có nên nhổ bỏ không?
Răng đau nhức khiến bạn mệt mỏi
Đau răng không bị sâu là bệnh gì?

Thường khi chúng ta bị những cơn đau nhức răng thì nguyên nhân có thể là do sâu răng, viêm tủy, áp xe răng và viêm nướu răng…Nhưng đau răng không bị sâu răng là gì? nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Bệnh về nướu răng

Là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người bị đau nhức răng. Khi các mô mềm xung quanh răng viêm nhiễm khiến nướu bị sưng đỏ lên, gây chảy máu chân răng khi đánh răng và nếu tình trạng nặng hơn có thể xuất hiện những ổ mủ trên nướu làm ảnh hưởng tới hệ xương nâng đỡ răng khiến xương hàm bị tiêu và phải nhổ bỏ.

Bệnh viêm tủy răng

Viêm tủy thường bắt nguồn từ nguyên nhân bị sâu răng. Viêm tủy răng có thể do nguyên nhân răng gãy, vở mẻ do các chấn thương khiến mạch máu nuôi tủy bị đứt và có thể do răng bị mài mòn hoặc do viêm quanh răng gây nên. Khi viêm tủy sẽ khiến bệnh nhân gặp những cơn đau răng không bị sâu, cơn đau sẽ kéo dài từ 3-5 phút theo từng cơn và có thể gây đau nửa đầu sau gáy. Nếu để lâu và không được điều trị kịp thời thì người bệnh có thể bị áp xe xương ổ răng, răng lung lay hoặc gãy.

Bệnh loạn năng thái dương hàm

Bệnh loạn năng thái dương hàm cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng đau nhức nhưng không phải bị sâu răng. Việc này xảy ra khi người bệnh gặp các chấn thương về khớp thái dương khiến bị viêm và thái hóa, sụn trên khớp bị thoái hóa và đĩa đệm bị mài mòn. Khi bệnh nặng, sẽ phá hủy cấu trúc xương hàm, khớp và cơ bị đau. Làm ảnh hưởng lớn tới quá trình ăn nhai và muốt của bệnh nhân.

Do mòn men răng

Mòn men răng có khả năng bị nhức cao hơn những người không bị mòn men răng. Răng bị mòn tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và xâm nhập vào phá hủy ngà sứ bên trong men răng gây nên tình trạng răng bị ê buốt, nhất là khi có tác động của nhiệt độ lạnh hoặc nóng.

Do mọc răng khôn

Đây cũng là một trong những nguyên nhân đau răng không bị sâu mà nhiều người gặp phải. Tình trạng này xảy ra khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hoặc mọc kẹt bên trong xương hàm. Khi răng khôn mọc ngầm, răng sẽ tự trồi lên khỏi nướu nhưng lại xuất hiện những cơn đau nhức vô cùng khó chịu. Để chấm dứt tình trạng đau nhức này do mọc răng khôn thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ đi chiếc răng khôn nhằm tránh các biến chứng như sâu răng, lợi trùm, sốt…

Đau răng không bị sâu có nên nhổ bỏ không?

Như đã nói ở trên, nhức răng không bị sâu do nhiều nguyên nhân khác nhau và sẽ tùy vào trường hợp răng miệng cụ thể của mỗi người mà sẽ có cách chữa trị khác nhau. Tốt nhất là khi xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu thì bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám ngay lập tức. 

Qua quá trình thăm khám bác sĩ sẽ quyết định xem có nên thực hiện nhổ bỏ đi chiếc răng đó hay không và lập phác đồ điều trị cho từng người.

Cách chữa đau răng không bị sâu?

Cần vệ sinh răng miệng đau răng không bị sâu đúng cách và đúng quy trình như thường xuyên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối. Không ăn nhiều bánh, kẹo ngọt hoặc những thực phẩm có tính axit, các đồ uống có ga và các loại thức ăn nóng, lạnh, cay vì sẽ kích thích tới răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top