Cũng như các răng khác trên cung hàm, răng khôn bị lung lay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân viêm nướu, nha chu chiếm phần lớn. Răng bị nha chu làm cho các mô quanh răng mất đi sự liên kết, dẫn đến răng lung lay, gây đau nhức. Tình trạng này, nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến các biến chứng khác nguy hiểm hơn.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng có tốt không

Cách khắc phục răng khôn bị lung lay

Răng khôn bị lung lay do nguyên nhân gì?

Do viêm nướu và viêm nha chu

Tương tự như các răng khác trên cung hàm, răng khôn bị lung lay có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, viêm nướu và nha chu chiếm phần lớn. Khi răng bị nha chu làm cho các mô quanh răng mất đi sự liên kết với nhau khiến răng bị lung lay và gây ra những cơn đau nhức. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến những mảng bám thức ăn hoặc các vi khuẩn sót lại tấn công vào nướu gây ra việc viêm nhiễm, có thể bị áp xe răng và làm tiêu xương hàm nếu không được chữa trị kịp.

Do sâu răng

Các vi khuẩn gây hại tấn công vào phá hủy cấu trúc răng khiến răng yếu dần đi và làm răng bị lung lay nặng. Hay có thể do răng số 7 bị sâu cũng tác động không nhỏ tới chiếc răng khôn kế cạnh và làm răng bị lung lay.

Răng khôn bị lung lay và cách khắc phục nên biết

Nếu răng khôn bị lung lay thì thường bắc sĩ sẽ cố gắng tìm ra phương pháp điều trị để bảo tồn răng tốt nhất, giúp phục hồi lại quá trình ăn nhai mà không phải trồng răng giả. Nhưng đối với răng khôn bị lung lay thì biện pháp tốt nhất đó chính là nhổ bỏ đi chiếc răng đó. Bởi vì chiếc răng này không có bất cứ vai trò gì trên cung hàm nên việc loại bỏ đi chúng không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng cả. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể nhổ răng khôn được mà phải dựa vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân.

Răng khôn bị lung lay nhưng mọc thẳng và không bị xô lệch

Nếu răng khôn mọc bình thường và không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe thì không cần nhổ răng. Còn răng khôn bị lung lau do mắc các bệnh lý răng miệng thì bác sĩ sẽ điều trị viêm nhiễm để răng chắc khỏe trở lại.

Trường hợp viêm nhiễm nặng gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng tốt nhất nên nhổ bỏ đi chiếc răng khôn. 

Răng khôn bị lung lay nhưng lại mọc lệch mọc ngược

Sau khi chụp X quang để xác định vị trí răng khôn mọc lệch, mọc ngầm và đâm ngang vào răng số 7 bên cạnh như vậy việc nhỏ bỏ chiếc răng khôn bị lung lay đó là điều cần thiết. Bởi vì nếu cố muốn giữ lại răng không những gây nên những cơn đau nhức khó chịu và phiền toái, hơn nữa còn mất thời gian và chi phí điều trị.

Nhổ răng khôn bị lung lay được các bác sĩ khuyến khích nếu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân. Và hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, việc nhổ răng khôn đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với kỹ thuật nhổ răng bằng sóng siêu âm không gây đau hay bất cứ biến chứng nào xảy ra sau quá trình nhổ. Mang đến cảm giác an tâm và uy tín cho bệnh nhân.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Trung tâm sở hữu một đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn và đã thực hiện thành công nhiều ca nhổ răng khôn chất lượng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chu đáo luôn đem đến cho quý khách những dịch vụ tốt nhất. Vậy bạn còn lo lắng điều gì mà không đến ngay trung tâm để được tư vấn và thăm khám khi răng khôn bị lung lay.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top