Hôi miệng là mùi hôi từ hơi thở, tình trạng này khá nhiều người gặp phải, nó khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp và làm người đối diện cảm thấy khó chịu. Vì vậy thuốc chữa hôi miệng trở thành “nguồn sống” đối với nhiều trường hợp đang ở trong tình trạng này. Vậy thuốc trị hôi miệng loại nào tốt và cách sử dụng chúng ra sao? tẩy trắng răng có đau không?

Chữa hôi miệng hiệu quả bằng thuốc
Chữa hôi miệng hiệu quả bằng thuốc

Các loại thuốc chữa hôi miệng phổ biến

Hiện nay, trên thị trường đã bán nhiều loại thuốc chữa hôi miệng, tuy nhiên, để an toàn và không gây biến chứng, bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng trước khi sử dụng. Một số loại thuốc đặc trị hôi miệng phổ biến có thể kể đến như:

Thuốc diệt ký sinh trùng Detoxic

Được nhập khẩu từ Châu Âu và được kiểm định rất khắt khe về chất lượng an toàn thuốc trước khi đưa ra thị trường. Thành phần chính có trong thuốc chủ yếu nguyên liệu từ tự nhiện như cỏ thi, cỏ đinh hương,…Viên thuốc ở dạng nén nên rất dễ dùng, sau khi ăn uống 2-3 viên mỗi lần và chống chỉ định với phụ nữ có thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 10 tuổi. 

Thuốc giảm hôi miệng Breath Pearls

Với thàng phần chủ yếu là tinh dầu bạc hà và mù tây, viên thuốc dạng nén có công dụng chữa hôi miệng hiệu quả bằng thuốc rất nhanh chóng. Thuốc này là một trong những loại thuốc có thể sử dụng sau khi ăn, sau khi hút thuốc lá, hôi miệng do viêm xoang. Bên cạnh yếu tố rút ngắn thời gian chữa hôi miệng thì việc dứt điểm hơi thở có mùi là không triệt để hoàn toàn.

Thuốc đặc trị hôi miệng Tỳ Bách Thảo

Thành phần chủ yếu của loại thuốc này là những cây thuốc dân gian đặc trị hôi miệng như thảo khấu, mộc hương, sa nhân, phục linh,…Bên cạnh đó, thuốc còn hỗ trợ tích cực đối với nguwoif mắc bệnh khô miệng hay bệnh về dạ dày.

Cách chữa hôi miệng không dùng thuốc

Những loại thuốc trị hôi miệng ở trên có thể cải thiện được phần nào chứng hôi miệng. Tuy nhiên, việc đưa lượng hoá chất nhất định vào cơ thể thì không được các chuyên gia khuyến khích. Vậy nên, bạn có thể áp dụng một số cách chữa hôi miệng tự nhiên sau:

- Đa phần các trường hợp bị hôi miệng đều là do mảng bám vôi răng. Việc loại bỏ vôi răng bằng máy hiện đại cho kết quả nhanh chóng hơn cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng thuốc.

>>Xem thêm: nhổ răng khôn có nguy hiểm không

- Cam thảo: là loại thảo mộc vị thơm, dịu ngọt thanh. Sử dụng nước sắc cam thảo để uống có thể làm át mùi hôi miệng do thực phẩm gây ra. Trong đông y, người ta cũng thường kết hợp với một số loại khác để chữa hôi miệng như quế tâm, táo nhục,…để diệt mùi hôi nhanh hơn.

- Bột nở: được biết đến là baking soda với thành phần chính là natri hydrocacbonat kết hợp với các loại muối axit, có công dụng giảm nồng độ axit trong khoang miệng, hỗ trợ trong việc kiểm soát mùi hôi. Bạn có thể dùng bột nở để đánh răng hàng ngày hoặc pha với nước để chải răng.

- Hạt cau: hạt cau có công dụng làm chắc răng, mảng bám và vi khuẩn sẽ được diệt trừ bởi tính chát trong hạt cau, làm săn chắc nướu, giảm thiểu hiện tượng hôi miệng do viêm nha chu, viêm chân răng.

- Dầu mè: là thực phẩm cải thiện tốt các tình trạng sưng, viêm nhiễm mô mềm, Thêm vào đó, dầu mè còn kích thích nứou ôm lấy cổ răng tốt hơn, giúp răng chắc khoẻ và cải thiện được răng lung lay. Dầu mè sẽ tạo một lớp màng mỏng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm lấn lên răng.

Bên cạnh cách chữa hôi miệng hiệu quả bằng thuốc, bạn có thể áp dụng cách chữa hôi miệng tự nhiên để đảm bảo tính an toàn. Không những thế, bạn cần phải có các biện pháp chăm sóc nha khoa đúng cách để ngăn ngừa tình trạng hôi miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top