Một sai lầm phổ biến khi nhiều người cho rằng để chữa vẩu cần niềng răng. Thực tế không phải vậy, răng vẩu chỉ được khắc phục hiệu quả khi xác định chính xác nguyên nhân gây răng vẩu. Chỉ dẫn cách khắc phục được chuyên gia chia sẻ dưới đây.

Thông tin răng hô là như thế nào

Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, mọc sai hướng, thế và chiều răng. Những chiếc răng bị sai lệch so với xương hàm và làm thay đổi cấu trúc khuôn mặt. Răng hô khiến nụ cười kém xinh và khôn mặt không hài hòa, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống.

Để biết răng hô là như thế nào, hãy quan sát hàm răng của mình. Bằng cách soi, chupj, khuôn mặt của mình theo các chiều ngang, thẳng và phân tích. Nếu thấy đường kéo từ trán xuống tới miệng là đường trượt ra thì bạn có thể đã bị hô. Hãy thử ngậm 2 hàm răng lại với nhau, nếu hàm răng trên phủ hàm dưới thì bạn đã bị hô. Vậy, niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Răng hô thường sẽ ảnh hưởng đến khuôn miệng rất nhiều, để nhận biết răng hô, khi nhìn vào miệng, khuôn miệng bạn sẽ nhô lên và khi cười có thể gây hở nướu.

 Nguyên nhân khiến răng hô

Nguyên nhân khiến răng hô vẩu

Dựa trên kết quả chụp phim và khảo sát, mỗi bệnh nhân răng hô sẽ được xếp vào những dạng vẩu riêng, bao gồm:

– Vẩu do răng: Thế răng mọc chìa ra ngoài gây tình trạng răng vẩu

– Vẩu xương hàm: Thế răng mọc đúng nhưng do xương hàm trên hoặc dưới phát triển quá mức nên đưa ra ngoài so với cấu trúc của trán, má và mũi gây ra tình trạng răng vẩu.

– Vẩu nướu: Đôi khi được coi như là vẩu xương khi xương ổ răng quá dày làm nướu đội ra. Nhưng cũng có khi chính bản thân nướu quá dày nên gây ra gồ vẩu ở mức độ nhẹ hơn.

– Vẩu do răng và xương hàm: Đây là tình trạng vẩu có sự kết hợp của cả hai nguyên nhân do xương và răng kể trên.

Việc điều trị răng vẩu có hiệu quả hay không chỉ khi căn cứ trên những dạng thức răng vẩu cụ thể trên đây. Bạn có biết chảy máu răng là bệnh gì không?


Phương pháp khắc phục răng hô

Răng hô là điều mà không ai mong muốn và gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Chính vì vậy, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Đối với từng trường hợp hô, bác sĩ sẽ có phương pháp khắc phục khác nhau. Đối với những người hô do răng thì phương pháp hiệu quả nhất là niềng răng, niềng răng là phương pháp dùng các khí cụ niềng răng để di chuyển răng về đúng vị trí và răng sẽ không hô trở lại.

Đối với trường hợp hô do hàm thì phương pháp tốt nhất là phâũ thuật hàm hô. Đây là phương pháp thẩm mỹ đòi hỏi trình độ tay nghề bác sĩ cao để đảm bảo an toàn khi thực hiện. Sau khi phẫu thuật khuôn miệng bạn sẽ trở về bình thường, tình trạng hô cũng biến mất.

Đối với trường hợp hô cả hàm và răng, bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng trước. Nếu sau khi niềng răng, răng vẫn không hết ho thfi mới tiến hành phẫu thuật.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top