Thưa bác sỹ, em bị mất một răng và đang có nhu cầu trồng răng, nhưng hiện tại em chưa biết răng sứ có niềng được không đảm bảo phục hồi lại chức năng giống răng thật. Mong bác sỹ cho em đáp án làm răng giả loại nào tốt nhất ạ!

Nên trồng răng giả loại nào tốt phụ thuộc vào điều kiện kinh tế?

Mức chi phí trồng răng giả loại nào tốt còn bị chi phối bởi các yếu tố về vật liệu, công nghệ thực hiện và độ khó của case cấy ghép. Trong khuôn khổ bài viết này, bác sỹ sẽ chia sẻ về cách xác định nên trồng răng giả loại nào trên cơ sở mức giá từng loại:

➤ Hàm tháo lắp: chi phí thực hiện không cao dao động từ khoảng 200.000 đến 3 triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng răng cần thay thế.

➤ Cầu răng sứ: Trồng răng cửa giá bao nhiêu với cầu răng sứ bằng với giá công tạo mão sứ (đã bao gồm công chế tạo và phục hình) có mức giá từ 1 – 8 Triệu đồng trên một đơn vị răng.

➤ Cấy ghép Implant: Được cấu tạo bởi vật liệu titanium bền vững và phôi sứ cao cấp do đó mà giá thực hiện trồng răng giả implant không hề rẻ. Mức giá phổ biến hiện nay thấp nhất khoảng 14 Triệu đồng.

Áp dụng các mẹo giảm đau sau cấy ghép implant

Sau khi cấy ghép răng bạn rất dễ gặp phải đau đớn và chảy máu, dưới đây là một số biện pháp giảm đau nhanh chóng mà bạn nên biết:

- Chườm nước đá vào vùng tương ứng với vị trí cất ghép Implant để giảm đau và làm đông máu, tránh tình trạng răng bị chảy máu quá nhiều gây nguy hiểm cho sức khỏe.

- Ăn thức ăn mềm như súp, cháo trong những ngày đầu mới ghép trụ implant. Tránh ăn đồ ăn cứng, cay nóng hoặc dai dễ gây mắc vào trụ làm bong hoặc lệch trụ implant.

- Không dùng lưỡi chèn ép đẩy răng làm cho răng chảy máu, bị lệch gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của răng sau cấy ghép.

- Không được hút thuốc ngay sau khi cấy ghép răng Implant.

Quan trọng nhất đó là bạn phải chăm sóc cho bản thân mình, giữ mình trong tâm trạng thoải mái để quá trình phục hồi nhanh chóng.
 
Top