Ăn uống sau khi nhổ răng là một trong những vấn đề băn khoăn của không ít người. Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn việc bọc răng sứ được bao lâu, kiêng tránh gì để hạn chế đau nhức và vết nhổ răng mau lành.

Độ bền của răng sứ bao lâu?

Răng sứ đúng quy đạt chuẩn rất bền, Tuy vậy hiện nay có Các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì chất lượng kém và còn gây hại tới sức khỏe của người sử dụng . Răng sứ bền thường là Những loại răng được làm từ Các hãng danh tiếng ở Thụy Sĩ, Đức, Mỹ, Nhật Bản… có tuổi thọ từ 8 tới 15 năm, có khi nhiều hơn.


Răng sứ kim loại có độ bền từ 8 - 15 năm, như răng sứ Dsign của Thụy Sĩ, răng sứ Vita của Đức, răng sứ Ceramco của Mỹ, Nuritake của Nhật. Răng sứ khung sườn Zirconia với kỹ thuật CAD/CAM của Đức có độ bền từ 12 tới 25 năm. Độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào tục lệ chăm sóc , áp dụng răng của mỗi người.

Chăm sóc răng miệng hợp lý sau làm răng sứ

Ngoài chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ, việc chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách cũng góp phần giúp cho hàm răng của bạn thêm phần cứng chắc và xinh đẹp. Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần thực hiện:

Răng sứ cũng cần được chăm sóc như răng tự nhiên. Vì thế, bạn cần phải vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày. Sau khi chải răng, bạn hãy súc miệng lại với nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng chuyên dụng.

Bạn hãy dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn mắc kẹt trên kẽ răng, bề mặt răng. Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để xỉa răng, bởi vì chúng sẽ khiến cho răng và nướu bị tổn thương.


Hãy đánh răng bằng bàn chải lông mềm, chải răng theo chiều dọc với lực vừa phải. Không đánh răng theo chiều ngang hoặc đánh răng quá mạnh tay.

Nếu bạn có thói quen nghiến răng hoặc cắn chặt răng khi ngủ, tốt nhất, hãy từ bỏ ngay bây giờ. Bởi vì, thói quen này sẽ khiến lớp sứ bị mài mòn, dễ bị sứt mẻ – gãy vỡ khi có lực tác động.

Khám răng định kì 6 tháng/lần, điều này sẽ giúp bạn và bác sĩ theo dõi sát sao tình trạng của mô nướu – răng – xương hàm. Nếu có những bất thường, bác sĩ sẽ có hướng xử lý kịp thời.
 
Top