Phẫu thuật mở xương hàm là phẫu thuật cố định bằng cách di chuyển xương về vị trí đúng khớp cắn bằng cách cắt mổ hàm dưới và hàm trên. Do là phẫu thuật di chuyển thân xương nên trong thời gian ngắn sẽ cải thiện các vấn đề đa dạng xảy ra do sai lệch khớp cắn và xương hàm.Các loại hình có thể cải thiện bằng phẫu thuật xương hàm rất đa dạng mà cụ thể là cằm dưới phát triển quá mức hình thành cằm dài, hay cằm dưới kém phát triển là loại cằm lẹm, mặt không cân xứng, sai lệch khớp khắn do xương, miệng hô đều có thể được khắc phục bằng phẫu thuật xương hàm. Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm có tốt không? nhổ răng khôn giá bao nhiêu?


Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm có tốt không?
Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm


Khi nào nên phẫu thuật chỉnh hình xương hàm?

Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm là phương pháp giải phẫu hàm mặt tác động vào xương hàm trên và dưới nhằm điều chỉnh lại hàm cho cân đối, hài hòa. Để thực hiện điều này, xương hàm có thể được cắt bớt hoặc nối thêm tùy từng dạng khiếm khuyết ở bệnh nhân. Phẫu thuật này không tác động gì thêm ngoài xương hàm, không tác động đến răng.

Trước kia, khi bị hô, móm, mọc lệch lạc thì phương pháp niềng răng sẽ được chỉ định thực hiện phổ biến. Tuy nhiên, đây chỉ là cách áp dụng khi vấn đề xuất phát từ răng, nghĩa là hô móm do răng. Nếu hô móm do xương hàm mà niềng răng thì sẽ không có hiệu quả, thậm chí còn gây đau đớn kéo dài do niềng răng sai cách.

>>Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Vì vậy, phẫu thuật chỉnh hàm mặt sẽ có hiệu quả nhất đối với trường hợp hô, móm do xương hàm gây ra. Lúc đó, phương pháp chỉnh hình xương hàm mặt sẽ thực hiện bóc tách mô, can thiệp vào hàm bằng kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hàm, chấm dứt tình trạng hô móm, giúp gương mặt cân đối tự nhiên.

Khi bị hô móm do cả răng và xương hàm thì có thể kết hợp niềng răng và phẫu thuật chỉnh hàm. Theo các chuyên gia nha khoa, để niềng răng khắc phục nhược điểm hô móm hiệu quả thì nên ứng dụng công nghệ niềng răng bằng mắc cài 3D speed.


Phậu thuật chỉnh xương hàm có tốt không?

Câu trả lời là phẫu thuật chỉnh hình xương hàm hoàn toàn không gây nguy hiểm nếu bạn lựa chọn phẫu thuật tại địa chỉ nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có hệ thống máy móc hiện đại. Bạn sẽ hài lòng và không còn lo lắng về việc phẫu thuật xương hàm có tốt hay không nữa.

Hiện nay nha khoa Đăng Lưu là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có của một trung tâm nha khoa uy tín nhất hiện nay. Đây cũng là nơi được nhiều khách hàng bình chọn nhiều nhất trong thời gian vừa qua để thực hiện các dịch vụ làm răng thẩm mỹ cũng như chỉnh hình xương hàm.


Phẫu thuật chỉnh xương hàm được thực hiện như thế nào?

Quy trình phẫu thuật chỉnh hình xương hàm được thực hiện qua các bước:

- Thăm khám và tư vấn: Bác sỹ tiến hành khám tổng quát sức khỏe để chắc chắn bệnh nhân có đủ thể lực đáp ứng được ca phẫu thuật.

- Chụp X-quang: Bệnh nhân sẽ được chụp phim xương hàm để nhận định tổng quan về toàn bộ gương mặt. Dựa vào kết quả, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân gây hô móm cùng như biết được cấu tạo của hàm là như thế nào.

- Thực hiện chỉnh hàm: Trước khi tiến hành thực hình phẫu thuật chỉnh hình, bác sĩ sẽ tiêm gây mê để bệnh nhân có thể giảm sự đau đớn trong quá trình phẫu thuật. Bác sỹ tiến hành giải phẫu khung hàm để thực hiện cắt xương tương thích bằng máy cắt xương siêu âm.

- Khâu và đóng kín vết mổ: Bác sĩ sẽ khâu và đóng kín vết mổ sau khi phẫu thuật xong. Cuộc phẫu thuật diễn ra từ 1-2 giờ tùy theo mức độ phức tạp của xương hàm. Sau khi hoàn tất, bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top