Tôi bị mất răng nay muốn đi trồng lại răng mới, nghe nói phương pháp cắm ghép implant là tốt nhất nên cũng đang có ý định áp dụng. Nhưng tôi nghe nói là phải phẫu thuật xương hàm, nên lo ngại không biết là bọc răng sứ có tốt không? Mong bác sĩ sớm hồi âm. Xin cảm ơn! 

Khi nào nên cấy Implant?

ở dưới đây là 1 vài tình huống bạn có thể ứng dụng cấy ghép Implant:

– Mất từ 1 – 2 răng: bác sỹ sẽ trồng 1 – 2 răng Implant vào vị trí tương ứng đã mất răng. Bạn nên dù, nếu bạn bị mất nhiều hơn 2 chiếc răng liền kề nhau, thì số Implant được đặt phải bằng với số răng mất.


– Mất răng toàn hàm: Trong trường hợp này nha sĩ sẽ chỉ cần trồng 4-8 trụ Implant mà thôi, tiếp đó phục hình răng sứ toàn bộ hàm cho bạn. Ví như mất răng toàn hàm thì có thể đặt 1 số Implant khăng khăng, ít hơn số lượng răng mất cần phục hình ở vị trí phù hợp, sau đấy gắn mão răng sứ lên trên. Do đó, cắm răng implant cho trường hợp mất nhiều răng sẽ tiết kiệm được cho bạn một khoảng tầm giá khá lớn, song vẫn cam đoan hiệu quả và chất lượng phục hình cho người mất răng.

Cách hạn chế đau nhức tối đa sau khi trồng răng Implant

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến cảm giác đau sau khi cắm trụ titan. Nếu phẫu thuật của bạn đặc biệt phức tạp yêu cầu phải ghép xương, phẫu thuật xoang hoặc bổ sung thì sẽ đau hơn một chút. Điều đáng mừng là giai đoạn sau của việc cấy Implant là chụp mão răng sứ lên trên trụ răng ít đau hơn rất nhiều.


Những tác dụng phụ khác bạn có thể gặp khi cấy Implant là chảy máu và sưng tím. Đây là hiện tượng bình thường và sẽ biến mất trong vòng 7 – 10 ngày. Bạn có thể dùng đá chườm bên ngoài để đỡ khó chịu và nghỉ ngơi nhiều hơn.
 
Top