Niềng răng là kỹ thuật sử dụng những khí cụ chuyên dụng để tạo ra sự dịch chuyển của các răng về lại đúng vị trí trên cung hàm. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết trồng răng sứ giá bao nhiêu

Khái niệm về hô hàm và niềng răng
Hô hàm là một dạng hô miệng cơ bản, khi bộ phận hàm răng bị nhô lồi ra phía trước khuôn mặt lớn hơn bình thường. Sự phát triển của hàm răng không đồng đều khiến người bị hô hàm mất tự tin khi giao tiếp và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Nguyên nhân của hô hàm là do:

- Trường hợp nhẹ: kích thước hoặc vị trí của những chiếc răng mọc không đồng đều khiến miệng bị hô vẩu. Răng có thể mọc lệch xiên ra bên ngoài quá nhiều.

Những thông tin cần biết về niềng răng
Niềng răng mắc cài

- Trường hợp nặng: khung xương hàm của người bị hô hàm uốn nhô quá mức ra phía trước mặt.
Niềng răng là phương pháp truyền thống ra đời đầu tiên rong tất cả những phương pháp chỉnh hàm hô. Là giải pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha để sắp xếp lại các vị trí của những chiếc răng một cách đồng đều. 

Bị hô hàm nhẹ có niềng răng được không?
Hô hàm nhẹ có niềng răng được không tùy thuộc vào nhiều yếu tố và không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện niềng răng một cách hiệu quả. Ở mỗi tình trạng và mức độ hô hàm khác nhau, bạn nên lựa chọn những phương pháp khác nhau để đem lại kết quả tốt nhất.

Khi bị hô hàm nhẹ, niềng răng chính là giải pháp tuyệt vời, các trường hợp khung xương hàm ổn định, tác nhân chính gây ra hô hàm là do vị trí hoặc kích thước của những chiếc răng mọc không đồng đều.

- Răng mọc không đồng đều: thực hiện niềng răng để sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm một cách đều đặn mà không cần phải sử dụng thêm phương pháp khác.

- Kích thước răng không đồng đều: mỗi răng có kích thước khác nhau thì bạn nên thực hiện mài răng cho những chiếc răng lớn. Kết hợp bọc răng sứ đối với răng nhỏ. 

- Vị trí và kích thước không đồng đều: bắt buộc bạn phải sử dụng niềng răng để điều chỉnh lại vị trí của răng trên cung hàm. Kết hợp mài răng và bọc răng sứ để giải quyết vấn đề kích thước của răng. 

Hô hàm nặng có niềng răng được không?
Bên cạnh tìm hiểu hô hàm nhẹ có niềng răng được không, bạn cũng cần biết đến trường hợp hô hàm nặng. Vì lúc này, việc niềng răng đã không còn hiệu quả triệt để và hàm hô quá  mức so với quy định nên tốt nhất nên lựa chọn phẫu thuật hô hàm. Bác sĩ sẽ điều chỉnh khung xương hàm về đúng vị trí kết hợp với niềng răng để giúp hàm răng đảm bảo tính thẩm mỹ vượt trội. 

Phẫu thuật chỉnh nha bằng phương pháp lefort 1 hoặc BSSO để cải thiện tình trạng hô do cấu trúc xương hàm. Ca phẫu thuật hàm hô nặng được lập phác đồ bằng phần mềm phân tích Vceph, có thể phân tích dữ liệu chuẩn xác nhất. 

Từ những giải đáp trên, chắc hẳn bạn đã không còn băn khoăn hô hàm nhẹ có niềng răng được không. Nếu muốn biết rõ tình trạng răng miệng của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn thêm.
Bài viết trích nguồn tại: benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top