Hàm răng khỏe đẹp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người. Đó là lý do các Chuyên gia trong lĩnh vực Nha khoa đã nghiên cứu và cho ra đời công nghệ trồng răng giả để giúp chúng ta khắc phục tình trạng mất 1 hoặc nhiều răng, lấy lại hàm răng nguyên vẹn và vững chắc. Vậy hiện nay có các phương pháp trồng răng giả nào đang được ứng dụng phổ biến?


Các loại trồng răng giả cố định hiện nay

Trồng răng giả cố định hiện nay đang được rất nhiều người tìm đến trong trường hợp bị mất răng. Vậy các loại trồng răng giả cố định gồm:

Làm răng giả cố định bằng cầu răng
Về mặt kỹ thuật, cầu răng sẽ trồng răng dựa trên cơ chế tạo ra một cầu nối răng sứ nhiều hơn số răng bị mất trên cung hàm. Nó sẽ được bám vít trên những chiếc răng thật nằm kế cận khoảng trống mất răng. Như vậy, cầu răng trồng lại răng mất nhưng đồng thời cũng chụp lên những chiếc cùi răng mài từ răng khỏe bên cạnh. Nó sẽ được cố định lâu dài trên hàm và người phục hình không thể tự tháo lắp giống như răng giả tháo lắp thông thường. Yêu cầu của kỹ thuật này là răng kế cận hai bên của răng bị mất phải khỏe mạnh để có thể tiến hành mài cùi lắp răng sứ. Thực tế cho thấy trồng răng giả bằng cách làm cầu răng có hiệu quả khá tốt nhưng về lâu dài thì không hạn chế được tình trạng tiêu xương, dẫn tới hô móm do không có trụ thay thế chức năng cho chân răng cắm vào xương hàm.

Các loại trồng răng giả cố định hiện nay

Với kiểu làm răng giả cố định này, người phục hình nên áp dụng theo công nghệ răng sứ CT 5 chiều để có được chất lượng răng tốt nhờ những ưu điểm nổi trội sau đây:

- Hình thể răng được phục hồi chuẩn xác về tỷ lệ, kích cỡ và các gờ rãnh trên mặt răng trùng khớp với răng thật

- Màu sắc răng trắng đẹp, sáng và có độ trong tự nhiên, không bị đục, đen viền

- Răng ăn nhai bền chắc giống như răng thật, chịu được lực lớn

- Thời gian phục hình ngắn nhưng lại có thể duy trì được dài lâu.

Làm răng giả cố định bằng Implant
So với cầu răng thì implant nhanh chóng tạo được thế áp đảo do những ưu điểm nổi bật hơn hẳn trong số các loại trồng răng giả cố định, giúp tái tạo lại những chiếc răng đã mất mà không phải mài cùi bất cứ chiếc răng nào.

Trồng răng Implant sẽ khôi phục lại chiếc răng đã mất dựa vào trụ răng nhân tạo được cấy trực tiếp vào xương hàm. Vì vậy, phương pháp này là cách trồng răng giả theo đúng cấu tạo của răng là trồng lại chân răng sau đó lắp thân răng sứ bên trên. Nhưng vậy, răng giả sẽ tựa vào chính chân răng của nó mà không ảnh hưởng tới những chiếc răng bên cạnh.

Răng cũng được cố định không thể tự tháo lắp bằng cách thông thường được và có độ cố định bền chắc hơn cầu răng nhiều lần. Cấy ghép Implant không chỉ đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật mà còn giúp duy trì mật độ xương, hạn chế tình trạng tiêu xương hàm, giúp nâng đỡ cơ mặt, do đó giảm khả năng gây hô móm mất thẩm mỹ. Đây chính là ưu điểm nổi bật của Implant so với phương pháp làm cầu răng.

Để đạt được kết quả phục hình răng Implant tốt, bạn không thể bỏ qua công nghệ Ghép răng Implant 4S với những ưu điểm vượt trội mà kỹ thuật trồng răng thông thường không thể có được, bao gồm:

Tăng khả năng tích hợp xương của chân răng trong xương hàm, giúp xương ổn định nhanh, thích nghi sớm và hòa hợp chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Răng phục hình bền chắc, chịu được lực tốt, đàn hồi đáng kể .
Thời gian phục hình nhanh chóng, chỉ mất 15 – 20 cho việc đặt một trụ Implant và đồng thời giúp rút ngắn được 3 – 4 tuần trong tổng thời gian điều trị.

Răng duy trì lâu dài, có khi vĩnh viễn nếu sử dụng loại Implant tốt và có chế độ chăm sóc răng giả.
Cả hai phương pháp trồng răng giả ở trên đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm nên có độ tin cậy cao, chất lượng đạt tiêu chuẩn. Đã có hàng trăm ca phục hình răng sứ và cấy ghép Implant với công nghệ mới và đều nhận được những lời phản hồi tốt từ bệnh nhân.

Để đạt được kết quả tốt bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn về các loại trồng răng giả cố định này nhé. Chúc các đạt được ý muốn với hàm răng chắc, khỏe, đẹp của mình.

Bài viết trích nguồn tại: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top