Niềng răng lệch lạc là giải pháp được chỉ định trong trường hợp răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nha Khoa Đăng Lưu bằng những thế mạnh cả về chuyên môn bác sĩ lẫn hệ thống cơ sở vật chất, sẽ là địa chỉ niềng răng lệch lạc uy tín mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn.

Tại sao bạn cần niềng răng lệch lạc?

Niềng răng về cơ bản là phương pháp sử dụng các khí cụ chỉnh nha niềng răng có thể là hệ thống dây cung mắc cài hoặc khay niềng để điều chỉnh, sắp xếp lại các răng về đúng vị trí của nó, đồng thời ngăn chặn sự phát triển lệch lạc giữa hai xương hàm trên và dưới giúp răng trở nên đều đặn hơn. Theo đó, các bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên sớm thực hiện niềng răng lệch lạc vì những lý do sau:

- Chỉnh răng mọc sai lệch tạo cảm giác thoải mái và tự tin với hàm răng đều, đẹp, giúp bạn tự tin trong giao tiếp.

- Chỉnh răng lệch lạc không những tạo thẩm mỹ mà còn bảo vệ sức khoẻ răng miệng.

- Răng đều ngay thẳng giúp dễ vệ sinh răng miệng, giảm nguy cơ sâu răng cũng như viêm nướu.

- Với hàm răng đều đặn việc ăn nhai cũng tốt hơn, cho quá trình ăn uống tự nhiên hơn.

- Các răng mọc lệch lạc ảnh hưởng đến vấn đề phát âm và chức năng của hệ thống nhai.

- Răng không tiếp khớp tốt giữa hai hàm trên với dưới khiến các răng còn lại quá tải với lực ăn nhai.

Để việc niềng răng lệch lạc diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn cần thực hiện thăm khám và giải quyết mọi vấn đề còn tồn tại trong khoang miệng trước khi thực hiện chỉnh nha. Nên nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất?

Tại sao bạn cần niềng răng lệch lạc?

Quy trình niềng răng lệch lạc đạt chuẩn

Thực hiện niềng răng lệch lạc theo quy trình chuẩn, thuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế, nha khoa Đăng Lưu mang đến cho bạn hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn thông qua các bước sau:

Thăm khám và tư vấn
Để đảm bảo ca chỉnh nha đạt được hiệu quả cao, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, đầu tiên bác sĩ phải biết được chính xác tình trạng răng miệng của khách hàng cụ thể như thế nào, nguyên nhân gây ra tình trạng lệch lạc răng là gì, do răng hay do xương hàm. Từ đó mới có thể đưa ra kế hoạch và tư vấn cho khách hàng phương pháp niềng răng phù hợp.

Lên phác đồ điều trị cụ thể
khách hàng được thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng với máy chụp phim X-quang răng Cone Beam CT 3D để phân tích cấu trúc xương hàm chi tiết, nhận diện được vị trí các răng phân bố trên cung hàm, đánh giá lệch lạc răng và lên kế hoạch điều chỉnh cụ thể.

Lấy dấu hàm và chế tác khí cụ
Một bước quan trọng trong khi niềng răng là lấy dấu mẫu hàm răng để thiết kế khí cụ niềng răng phù hợp. Khách hàng có thể được lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ Scan 3D, không phải lấy dấu bằng mẫu thạch cao như truyền thống. Sau khi lấy mẫu hàm, mọi số liệu thu thập được được chuyển về bộ phận thiết kế và chế tác để hoàn thành các loại khí cụ mà khách hàng đã lựa chọn.

Vệ sinh răng miệng
Trong quá trình chờ đợi thiết kế khí cụ chỉnh nha, bác sĩ thực hiện vệ sinh răng miệng như lấy cao răng, đánh bóng răng, loại bỏ các vi khuẩn sâu răng bám trên răng, trong kẽ răng.

Tiến hành niềng răng lệch lạc
Sau khi khí cụ niềng răng đã được thiết kế hoàn tất, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài và đặt dây cung lên các mắc cài hoặc hướng dẫn cách đặt khay niềng lên răng. 

Khi đã hoàn thành quá trình niềng răng lệch lạc, bác sĩ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng trong suốt quá trình niềng răng như cách chải răng đúng cách, chế độ ăn uống hợp lý, các cách xử lý khi có sự cố bất ngờ với khí cụ niềng răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top