Khí cụ chỉnh răng móm bao gồm những gì và cách sử dụng như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân răng bị móm 

Răng bị móm do một số nguyên nhân dưới đây: 

Do xương hàm phát triển không cân đối: Xương hàm dưới dài hơn xương hàm trên, khiến cho răng hàm dưới phủ lên răng hàm trên trong trạng thái khép miệng bình thường. 
Bài viết tham khảo: trồng răng giả ở đâu tốt

Điểm danh các khí cụ chỉnh răng móm áp dụng hiện nay-1
Răng bị móm*

Do răng mọc sai lệch: răng hàm dưới chìa ra ngoài phủ qua răng hàm trên. Đôi khi đồng thời xảy ra tình huống răng hàm dưới chìa ra ngoài trong khi răng hàm trên cụp vào trong. 

Kết hợp cả 2 tình huống răng mọc sai lệch và xương hàm phát triển không cân đối. 

Phương pháp chỉnh răng móm 

Có 2 cách chỉnh răng móm thích hợp và được nhiều người áp dụng đó là niềng răng và phẫu thuật hàm móm. 

Phẫu thuật hàm móm 

Đây là biện pháp cần can thiệp đến cấu trúc hàm. Cho nên khi thực hiện, bệnh nhân buộc phải trải qua phẫu thuật để cắt bớt xương hàm dưới và điều chỉnh lại tương quan xương hàm trên và dưới sao cho cân đối. 

Do đó, cách điều trị chỉnh răng móm này là giải pháp đặc trị cho bệnh nhân bị móm do xương hàm phát triển bất thường gây ra. Ngoài cách phẫu thuật hàm móm ra, bạn sẽ không thể chỉnh được răng móm do xương bằng cách nào khác. 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ hết móm hoàn toàn, duy trì được vĩnh viễn. 

Niềng răng chỉnh nha 

Niềng răng là biện pháp sử dụng đến các mắc cài gắn trên răng tạo lực để kéo răng. Qua đó, lực kéo sẽ làm cho các răng bị chìa ra ngoài lui vào trong. Đồng thời, răng cũng có thế và phương chuẩn hơn, đẹp và ngay ngắn hơn. 

Bởi vậy, niềng răng là giải pháp phù hợp nhất cho những bệnh nhân bị móm do răng sai lệch gây nên. Khi đó, bệnh nhân chỉ cần đeo mắc cài chỉnh răng móm trong khoảng 15 – 18 tháng thì có thể đạt dược kết quả. 

Sau khi răng đã hết móm, bạn sẽ không cần phải can thiệp chỉnh răng thêm bất cứ lần nào khác vì hiệu quả duy trì được trọn đời. 

Các loại khí cụ chỉnh răng móm bằng niềng răng 

Mắc cài inox: đây là khí cụ chỉnh răng móm, được xem là phương pháp niềng răng cơ bản nhất với các khí cụ được làm bằng kim loại tạo sự chắc chắn trong quá trình điều trị nhưng nó lại không mang lại tính thẩm mỹ cho người bệnh trong quá trình điều trị. 

Điểm danh các khí cụ chỉnh răng móm áp dụng hiện nay-2
Khí cụ chỉnh răng móm bằng mắc cài inox*

Mắc cài sứ: là phương pháp tiên tiến hơn so với mắc cài inox với các khí cụ được làm bằng sứ có màu sắc giống như răng thật của bạn chính vì vậy tạo nét thẩm mỹ cho người điều trị. 

Mắc cài tự đóng: là một loại mắc cài tiên tiến với mỗi khí cụ sẽ có một khóa tự đóng giúp cho việc điều trị được thuận tiện và nhanh chóng hơn cho người bệnh và bác sĩ. Chi phí của phương pháp này cũng khá cao. 

Mắc cài mặt trong: là phương pháp tiên tiến và phức tạp nhất hiện nay với các khí cụ bằng kim loại nhưng lại được gắn vào bên trong của răng giúp che giấu đi các khí cụ điều trị tạo được tính thẩm mỹ tối đa. Chính vì vậy đây là loại mắc cài có chi phí cao nhất hiện nay. 

Với những thông tin về vấn đề khí cụ chỉnh răng móm mà chúng tôi đề cập tới trên đây. Mong rằng, qua đây bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình hoàn thiện vẻ đẹp nụ cười của mình https://bit.ly/46Rn7CD
 
Top