Bấm huyệt giảm đau bụng là phương pháp đông y giúp làm giảm các cơn đau bụng như đau bụng kinh, đau dạ dày. Chỉ với một số động tác đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được những cơn đau bụng nhanh chóng.


Bấm huyệt đúng cách
Để thực hiện bấm huyệt giảm đau bụng, trước hết hãy đặt một hoặc cả bàn tay lên bụng, Bắt đầu xoa theo chiều kim đồng hồ thật nhẹ nhàng và đều tay cho đến khi có cảm giác nóng ấm. Những cơn đau sẽ dịu dần theo chuyển động của bạn.

Mục đích của việc xoa bóp này là giúp tăng lưu lượng máu đến hệ thống tiêu hóa và vùng bụng dưới. Điều đó sẽ giảm các cơn đau thắt, tăng hiệu quả làm việc cũng như khả năng phục hồi thương tổn của niêm mạc dạ dày và vùng tử cung của phụ nữ.

Bấm huyệt đúng cách hiệu quả
Bấm huyệt giảm đau bụng

Đối với những người bị đau bụng kinh, bên cạnh việc bấm huyệt. hạn chế ăn đồ chua, cay nóng,…vì sẽ làm co bóp tử cung gây lượng kinh nguyệt nhiều và kéo dài, cơn đau sẽ tăng dần. Vệ sinh bằng nước nóng ấ, tránh sử dụng nước lạnh. Bên cạnh đó, có thể dùng ngải cứu để hơ các huyệt để tăng tác dụng.

Cách bấm huyệt giảm đau bụng

Giảm đau dạ dày
Các huyệt đạo thường được ví là kho thuốc tiên sẵn có trên cơ thể con người, việc tìm ra các huyệt đạo sẽ giúp ứng dụng công năng vào việc điều trị bệnh. Để giảm đau dạ dày, bạn hãy thường xuyên day ấn các huyệt sau:

- Huyệt túc tam lý: là huyệt đọa có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường hệ thống kiễn dịch, lưu thông khí huyết và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, tác dụng đặc thù của huyệt này là có thể chữa được các bệnh về dạ dày và đường ruột rất tốt. 

Để xác định huyệt này, hãy lấy bàn tay phải úp lên đầu gối phải và ngược lại, Vị trí của huyệt này nằm dưới đầu gối ba thốn và cách bờ xương ống chân 1 thốn. Khi xác định được huyệt thì bắt đầu bấm sao cho có lực tác động vừa phải.

- Huyệt nội quan: Day bấm huyệt này là cách giảm đau dạ dày nhanh chóng và phòng tránh được một số bệnh lý toàn thân khác. Hãy nắm bàn tay và gấp nhẹ vào cẳng tay sẽ thấy có hai gân cơ gan tay lớn và gân cơ gan tay bé. Từ giữa lằn chỉ cổ tay đo lên hai tấc thì huyệt nằm ở giữa hai gân cơ này. Bấm huyệt trong 2 phút đến khi có cảm giác tê tức là được.

Đau bụng kinh
- Bấm huyệt: trước kì kinh khi có các cơn đau hãy bấm day sâu, nhẹ nhàng từ huyệt thái xung 3-5 phút. Sau đó lần lượt bấm các huyệt huyết hải, tam âm giao, tử cung 1-3 phút rồi nắm đấm xát giáp tích cho nóng lên.

Cách xác định huyệt: Huyệt thái xung là huyệt sau khe giữa ngón chân 1 và 2 đo lên 1,5 thốn huyệt chỗ hõm tạo nên bởi 2 đầu xương ngón chân cái và ngón liền kề. Huyệt huyết hải là huyệt nằm ở mặt trong đầu gối, cách điểm giữa bờ trên xương bánh chè lên trên 1 thốn vào phía trong.

Huyệt tam giao nằm ở cổ chân, cách đỉnh mắt cá trong lên 3 thốn sát với bờ sau xương chày ra sau ngang một khoát ngón tay. 

- Xoa bụng: dùng hai bàn tay đặt chồng lên nhau xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ với một lực vừa phải, từ nhẹ đến nặng trong 1-2 phút với cường độ vừa phải.

Cách bấm huyệt giảm đau bụng ở trên là những cách hữu hiệu, tùy theo cơn đau mà bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày. 
Bài viết trích nguồn tại: landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top