Những khuyết thiếu của răng như sứt mẻ, vỡ hoặc sâu răng nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng miệng. Và trám răng hiện nay đang là một lựa chọn khá phổ biến và hiệu quả. Trám răng có được lâu không? nhổ răng khôn giá bao nhiêu?



Trám răng có được lâu không
Phương pháp trám răng

Trám răng là gì?

Trám răng là gì? niềng răng có gây ảnh hưởng gì không? Trám răng là phương pháp sử dụng vật liệu trám lấp đầy và tạo hình lại trên răng, phục hồi lại hình dạng ban đầu cho răng. Chất liệu trám có khả năng pha chế màu theo đúng màu răng thật, dạng xốp nên bác sĩ có thể dễ dàng tạo hình cho miếng trám, đảm bảo miếng trám vừa khít với răng.

Bác sĩ sẽ quét vật liệu trám lên răng cần phục hình, sử dụng đèn chiếu để đông cứng miếng trám và cuối cùng là mài tạo hình, đánh bóng lại cho răng. Trám răng thường được áp dụng cho trường hợp răng sau khi điều trị bệnh lý, bị gãy, vỡ, răng thưa,…Mặc dù kỹ thuật thực hiện đơn giản nhưng cần phải có độ chính xác cao thì mới đảm bảo được trám răng có được lâu không.


Trám răng thẩm mỹ duy trì được bao lâu?


Thông thường, trám răng sẽ có tuổi thọ khoảng 3- 5 năm, tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác:

- Tay nghề của bác sĩ: Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến thời gian sử dụng miếng trám. Một bác sĩ có tay nghề cao, thực hiện đúng quy trình cần thiết một cách tỉ mỉ sẽ giúp miếng trám sát khít với răng, không có độ hở và giữ trám răng có được lâu không trong thời gian dài.

- Vị trí miếng trám: Nếu miếng trám ở vị trí thẩm mỹ như răng cửa thì diện tích tiếp xúc rất ít nên rất khó giữ chặt miếng trám, miếng trám sẽ bị bung sứt dễ dàng khi bệnh nhân có lực cắn mạnh. Nếu miếng trám ở vị trí nhóm răng hàm thì sẽ có diện tích tiếp xúc nhiều hơn, nền nâng chân mày đỡ rộng hơn thì sẽ khó bị bong tróc.

- Vật liệu trám: Mỗi loại vật liệu trám sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, một số vật liệu trám phổ biến như amalgam, xi măng, composite. Trong đó, amalgam và xi măng có độ bền cao hơn nhưng không có tính thẩm mỹ, răng dễ bị kích ứng nếu ăn uống thực phẩm có nhiệt độ nóng hoặc lạnh. 

Vật liệu composite có màu sắc giống với răng thật, được nhiều người lựa chọn mặc dù độ bền không cao như 2 vật liệu kia nhưng nếu được chăm sóc kỹ thì nó vẫn có thể duy trì lâu bền.

- Chế độ chăm sóc răng miệng: Chế độ chăm sóc sau khi trám răng rất quan trọng để giữ cho tuổi thọ của miếng trám kéo dài. 

- Vệ sinh răng miệng đúng cách, dùng bàn chải lông mềm đánh răng.

- Không dùng răng cắn trực tiếp những vật quá cứng, dai, dẻo,…tránh tác động của ngoại lực ảnh hưởng đến miếng trám.

- Hạn chế uống cà phê, thuốc lá, trà, nước ngọt,…vừa làm hỏng men răng vừa gây xỉn màu răng.

- Nên sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm khi chơi các môn thể thap hoạt động mạnh hoặc khi bạn có tật nghiến răng khi ngủ.

- Tránh dùng thức ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm răng dễ bị nhạy cảm, ê buốt.

Trám răng có được lâu không tùy thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy, để có kết quả như mong muốn, bạn hãy đến nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể phù hợp với tình trạng răng của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top