Chỉnh răng cửa mọc lệch giá bao nhiêu tiền? Đó là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi quyết định chỉnh hình răng cửa. Chiếc răng cửa mọc lệch không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng khó khăn hơn. Để lựa chọn được phương pháp và giá tiền chỉnh răng phù hợp, bạn hãy tham khảo những thông tin sau đây.


Răng cửa bị mọc lệch gồm trường hợp nào?
Trước khi tìm hiểu chỉnh răng cửa mọc lệch giá bao nhiêu tiền và cách khắc phục hiệu quả, hãy xác định được trường hợp răng mọc lệch cũng nguyên nhân răng mọc lệch cụ thể:

- Răng cửa hình cánh bướm: là tình trạng hai răng cửa mọc bị vênh so với các răng kế cận, cạnh răng phía trong- nơi tiếp giáp của hai răng trũng xuống tạo nên hình chữa V, đôi khi bị hô vẩu nhiều ra bên ngoài.

Chi phí chỉnh răng cửa mọc lệch theo từng phương pháp
Răng cửa mọc lệch*

- Răng cửa mọc lộn xộn: răng lệch ra ngoài cung răng hoặc răng thụt lùi vào phía trong cung hàm.

- Răng cửa mọc nghiêng: thay vì mọc đứng răng lại mọc nghiêng qua một bên.

- Răng mọc lệch ra ngoài: chân răng hoặc một phần chân răng vẫn nằm trong cung hàm nhưng phần thân răng to hơn và chìa ra bên ngoài.

Nguyên nhân răng cửa mọc lệch chủ yếu là do:

- Răng bị chèn ép: các răng mọc chen chúc trên khuôn răng từ đó đẩy răng cửa dần dần bị lệch khỏi cung hàm và làm răng cửa bị mọc lệch.

- Một số thói quen lúc nhỏ cũng làm cho răng cửa mọc lệch như ngậm ngón tay, ngậm ty giả hoặc thè lưỡi.

- Do mất răng: khi răng trên cung hàm bị mất sẽ tạo khoảng trống làm răng cửa di chuyển rồi bị thưa và mọc lệch.

Chi phí chỉnh răng cửa mọc lệch theo từng phương pháp

Niềng răng chỉnh nha
Bề mặt răng sẽ được gắn mắc cài cố định để giữ chắc dây thun, dây thun này sẽ được sử dụng để kéo các răng dịch chuyển về vị trí mong muốn. Thông thường, sau 3-4 tuần bệnh nhân sẽ đến gặp bác sĩ để điều chỉnh lại lực kéo của dây thun. Trước khi tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bớt răng nếu răng cửa mọc lệch chen chúc tạo chỗ trống cho răng dịch chuyển. 

Hiện nay, có rất nhiều loại mắc cài niềng răng chỉnh nhan đáp ứng được hầu hết các mong muốn của bệnh nhân. Tuỳ vào mỗi trường hợp răng, yêu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn mắc cài thích hợp nhất. Có những loại mắc cài chủ yếu như: mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài trong suốt,…

Chỉnh răng cửa mọc lệch giá bao nhiêu tiền khi niềng răng thường dao động từ 30.000.000- 100.000.000 VND trọn gói, tuỳ loại niềng răng và tính ưu việt. Thời gian niềng răng từ 16-24 tháng tuỳ vào độ lệch lạc của răng.

Bọc răng sứ
Là phương pháp dùng mão sứ chụp lên trên phần răng thật, trước khi thực hiện bác sĩ sẽ mài cùi răng thật sau đó lấy dấu hàm và gửi về phòng labo để chế tạo răng sứ chuẩn khớp về kích cỡ, hình dáng và màu sắc. Sau đó, mão răng sứ sẽ được lắp cố định, chụp lên cùi răng thật bằng một loại keo y tế chuyên dụng. 

Ưu điểm của phương pháp này đó là thời gian thực hiện ngắn, chỉ mất 3-4 lần hẹn bác sĩ là hoàn thành. Giá tiền dao động từ 2.500.000-8.000.000/chiếc VND tuỳ chất liệu răng sứ và số lượng răng cửa cần làm. 

Dù lựa chọn niềng răng hay bọc răng sứ thì bạn cũng đều có thể khắc phục được nhược điểm răng cửa mọc lệch. Muốn có kết quả tốt nhất, chi phí chỉnh răng cửa mọc lệch gía bao nhiêu tiền hợp lý bạn nên đến nha khoa uy tín nhé.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top