Niềng răng là một giải pháp chỉnh nha an toàn được nhiều người tin dùng và lựa chọn. Thế nhưng nhiều người vẫn còn cảm thấy thiếu tự tin khi dùng mắc cài lộ liễu. Bởi thế mà niềng răng mặt trong ra đời đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về hiệu quả, tính thẩm mỹ và độ an toàn. Vậy niềng răng mặt trong có thực sự tốt không? bọc răng sứ ở đâu tốt? Cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Điều cần biết khi niềng răng mặt trong
Điều cần biết khi niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là kỹ thuật sử dụng các mắc cài được gắn cố định vào bề mặt bên trong của răng hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi. Cũng như niềng răng bên ngoài bề mặt răng, niềng răng với hình thức này cố định các mắc cài bằng hệ thống dây cung.

>> Xem thêm: niềng răng hô có phải nhổ răng không

Điểm đột phá của của kỹ thuật niềng răng mặt trong so với cách niềng răng mặt ngoài là người ngoài không thể nhìn thấy được phần mắc cài vì chúng đã được cài ở bên trong răng, do đó mà không sợ lộ mắc cài, thoải mái trong ăn uống và giao tiếp. 

Niềng răng mặt trong cho những ai?

Để thực hiện phương pháp niềng răng mặt trong, bác sĩ thực hiện khám, tư vấn bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể. Căn cứ vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà thiết kế và sản xuất loại mắc cài phù hợp để mang lại tính chính xác cũng như hiệu quả cao khi niềng răng.

Tuy nhiên, niềng răng mắc cài tương đối phức tạp, chỉ nên áp dụng cho những người có cơ địa ổn định, sống khỏe mạnh, không mắc phải các bệnh lý trong cơ thể. Hơn nữa, việc các mắc cài gắn vào bên trong răng có thể gây khó chịu đến bạn, làm việc nhai và phát âm trở nên khó khăn nếu bạn không thích nghi tốt.


Điều cần biết khi niềng răng mặt trong

Vì niềng răng mặt trong thường khó và phức tạp hơn nhiều so với phương pháp niềng răng mặt ngoài truyền thống, vì vậy yêu cầu tay nghề bác sĩ phải cao, có nhiều năm thực hiện kỹ thuật niềng răng mặt trong, có khả năng nắm bắt và xử lý được mọi sự cố nếu chẳng may xảy ra. 

Đồng thời kỹ thuật niềng răng cũng phải tốt, hiện đại thì mới có thể đem đến một kết quả tốt và không gây đau. Quy trình thực hiện niềng răng mặt trong cần tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế đề ra.

Để hoàn thành quá trình chỉnh nha phải mất khoảng từ 12 - 36 tháng tùy thuộc vào từng tình trạng răng mọc lệch và xương hàm của mỗi người. Tại trung tâm nha khoa, nha sĩ thực hiện thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn các thông tin về phương pháp niềng răng mặt trong trong từng trường hợp.

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top