Khi nào cần niềng răng là băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là những ai không may mắn sở hữu các khuyết điểm răng xấu, không đều đẹp. Quyết định đúng thời điểm niềng răng là cơ sở để bạn có 1 hàm răng đẹp đều chuẩn nha. Vậy làm sao biết đâu là thời điểm nào thích hợp để niềng răng?

Nên niềng răng hô tại thời điểm nào?

Niềng răng hô là sử dụng các khí cụ nha khoa nhằm tạo lực tác động để dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh răng về vị trí thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn nhất. 

Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là từ 10 - 15 tuổi. Lúc này, cấu trúc xương hàm đang phát triển nên tương đối mềm, dễ tác động và cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, với kỹ thuật nha khoa hiện đại, niềng răng hô cho người trưởng thành cũng trở thành vấn đề không quá khó khăn.

Thực hiện niềng răng hô khi răng hàm trên có của một hàm răng không đều, những chiếc răng chìa ra, lệch lạc so với răng hàm dưới. Khi đó, răng hàm trên không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm hàm dưới, việc vệ sinh và phát âm cũng gặp nhiều trở ngại.

Nên niềng răng hô tại thời điểm nào?

Thực hiện niềng răng theo quy trình đạt chuẩn

Niềng răng hô hiện nay được áp dụng với nhiều loại hình. Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài vẫn là phương pháp được khuyên dùng nhiều nhất do có nhiều ưu điểm phù hợp thị hiếu khách hàng. Theo đó, khách hàng cần trải qua các giai đoạn sau:

Thăm khám và tư vấn
Đối với niềng răng hô, việc thăm khám có vài trò rất quan trọng. Trước hết là thăm khám bên ngoài qua quan sát, sau đó là đo khớp cắn để có các thông số tương quan hai hàm răng chi tiết nhất. Những dữ liệu thông thập được giúp cho việc điều trị được thuận lợi và hiệu quả hơn. Địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu?

Chụp X-quang răng và xương
Chụp X-quang mục đích tiên quyết là để chắc rằng tình trạng hô là do răng để áp dụng biện pháp niềng chỉnh. Đây cũng là cách tốt nhất giúp bác sĩ nhìn thấy được toàn cảnh tương quan răng và xương hàm sai lệch ra sao, mức độ cụ thể.

Lên phác đồ điều trị
Từ thông số đo khớp cắn và dữ liệu chụp phim, bác sĩ lên phác đồ điều trị chi tiết với các chỉ định cụ thể. Đồng thời, đưa ra chỉ định lực phù hợp cùng với những dự đoán hướng di chuyển của răng theo từng giai đoạn.

Gắn khí cụ bắt đầu điều trị
Khi bắt đầu điều trị, bạn được gắn khi cụ đã lựa chọn lên răng để bắt đầu quá trình niềng răng hô.

Theo dõi điều trị
Trong thời gian niềng răng hô, bạn cần phải tái khám nhiều lần theo định kỳ hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Thường khoảng từ 1- 2 tháng/1 lần. Khi tái khám, bác sĩ kiểm tra tiến độ di chuyển của răng, nếu có gì sai lệch điều chỉnh kịp thời.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top