Răng thưa có nhiều cách điều trị nhưng niềng răng là giải pháp tốt nhất, trong giai đoạn điều trị bác sĩ nha khoa sẽ có giải pháp kéo cho răng bạn kín lại và đều nhau. Niềng răng thưa sẽ không gây đau nhưng thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi có vật lạ trong miệng nhưng qua thời gian sẽ thấy bình thường trở lại.


kinh nghiệm niềng răng thưa
Kinh nghiệm niềng răng thưa

Tại sao nên thực hiện niềng răng thưa?

Tưởng chừng như răng thưa chỉ gây mất thẩm mỹ khuôn mặt nhưng thực tế khi sở hữu hàm răng này bạn mới cảm nhận được những tác hại nghiêm trọng của nó. Cụ thể, răng thưa gây ảnh hưởng đến người mắc phải:

– Giảm tự tin giao tiếp;

– Tạo điều kiện cho thức ăn làm mảng bám trên răng, giúp vi khuẩn tụ tập tấn công men răng dẫn đến các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, hôi miệng, răng xỉn màu, tụt lợi…;

– Ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng, lâu dần gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa, gây nên biếng ăn ở trẻ nhỏ;

– Răng thưa luôn yếu hơn, lỏng lẻo hơn nên dễ bị rụng răng.

Hiện nay, có 3 phương pháp điều chỉnh răng thưa được áp dụng phổ biến nhằm khắc phục các vấn đề mà răng thưa gây ra: trám răng, bọc răng sứ và niềng răng. Tuy nhiên, so với 2 phương pháp còn lại, niềng răng thưa mang lại kết quả thẩm mỹ cao hơn, tự nhiên và duy trì lâu dài nên được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng.

Niềng răng thưa như thế nào?

Hiện nay, với nhu cầu thẩm mỹ nha khoa ngày càng cao, tại nha khoa áp dụng nhiều loại hình niềng răng thưa, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng: niềng mặt trong, niềng bằng mắc cài mặt ngoài, niềng niềng không mắc cài, niềng tháo lắp… Trong đó, chỉnh răng thưa bằng niềng răng mắc cài ngoài là loại thông dụng nhất. Các mắc cài và hệ thống dây cung cùng chun tạo lực được gắn ở mặt ngoài của răng và tác động lực liên tục lên răng giúp răng di chuyển sát lại nhau hơn.

Niềng răng mắc cài trong là loại niềng thẩm mỹ hơn với toàn bộ mắc cài, dây cung và chun được đặt ở mặt trong của răng khiến người ngoài khó có thể nhìn thấy, đảm bảo thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị.

Niềng răng thưa với khay nhựa trong suốt với nhiều ưu điểm vượt trội đang là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay đối với tình trạng răng thưa và nhiều tình trạng khác.Với hệ thống máng nắn trong suốt áp vào răng với tính chất siêu đàn hồi giúp răng di chuyển về gần nhau mà vẫn giữ được thẩm mỹ trong suốt thời gian điều trị.

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng thưa, bác sĩ hướng dẫn cách tự chăm sóc tại nhà bao gồm hướng dẫn vệ sinh và chế độ ăn uống để tránh gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, răng xỉn màu hoặc làm lệch khung gây ảnh hưởng đến sự di chuyển của răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top