Các loại răng sứ thẩm mỹ là chất liệu phục hình rất được ưa chuộng tại nhiều trung tâm nha khoa. Những chất liệu này được ứng dụng rất nhiều trong phục hình răng, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đặn, sáng màu và nụ cười tự tin hơn.

Các loại hình nha khoa răng sứ hiện nay

Nha khoa răng sứ là phương pháp phục hồi chức năng và cấu trúc răng khi răng gặp phải các vấn đề như sâu răng, mất răng, răng bị nhiễm tetra, răng ngã màu nặng, hay răng bị mẻ vỡ lớn hoặc mất răng. Theo đó, bác sĩ chuyên nha chỉ định áp dụng một trong các loại hình nha khoa răng sứ dưới đây: 

Nha khoa răng sứ phục hình trực tiếp: Là phương pháp chữa trám răng tại chỗ. Nha sĩ chọn một trong các phương án trám răng tại chỗ để đảm bảo chức năng ăn nhai, chịu lực của răng, không gây cộm trên bề mặt răng, phục hồi lại hình dạng ban đầu của răng.


Nha khoa răng sứ phục hình gián tiếp: Là phương pháp phục hình trên thân răng, bề mặt răng bằng bọc răng sứ hay thay thế răng đã mất bằng phương pháp cấy ghép răng implant. Đây cũng là phương pháp tiên tiến và được sử dụng nhiều nhất do ưu điểm về mặt thẩm mỹ cao, giá thành hợp lý.

Phục hình răng giả cố định: Là phương pháp phục hình gắn (mão + cầu răng…) cố định lên phần thân răng thật của khách hàng sau khi được mài một lớp mỏng. Đây là phương pháp được tin dùng nhất hiện nay bởi nhiều yếu tố.

 Các loại hình nha khoa răng sứ hiện nay

Các loại răng sứ được sử dụng phổ biến

Dựa vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng, hiện nay tại trung tâm nha khoa phổ biến 2 nhóm răng sứ chính, khách hàng có thể lựa chọn:

Răng sứ không kim loại
Răng sứ không kim loại hay chính là răng toàn sứ, bao gồm các loại răng phổ biến như: răng sứ Cercon, răng sứ Emax, răng sứ Veneer,…. các loại răng sứ này đều có tính đồng nhất ở chất liệu.

Đặc điểm nhận dạng của các loại răng sứ không kim loại này với các loại răng sứ kim loại có sườn bằng kim loại là cấu tạo của chúng đều gồm 2 lớp được làm bằng sứ nguyên chất. Được làm từ các loại sứ lành tính, kiểm định an toàn cho cơ thể.

Khi sử dụng một trong các loại răng sứ không kim loại trên, bạn có thể yên tâm về chất lượng, độ bền chắc, khả năng ăn nhai và tuổi thọ của răng khi được gắn trên cung hàm.

Răng sứ kim loại
Là các loại răng sứ mà trong thành phần cấu tạo của nó có chứa các thành phần kim loại trong khung sườn. Và đây cũng chính là yếu tố chi phối trực tiếp đến tính chất và các đặc điểm của các loại răng sứ này.

Độ cứng chắc của răng sứ kim loại chỉ tương đương với răng thật, độ trắng sáng và độ lành tính không cao so với các loại răng sứ không kim loại. Khung sường được làm băng sứ nên vỏ chụp bên ngoài phải dày đục để màu đen của khung răng không bị lộ ra ngoài, do đó màu sắc của răng sứ kim loại không được tự nhiên.

Chính vì do những đặc điểm kém hấp dẫn hơn so với các loại răng toàn sứ nên giá thành của các loại răng sứ kim loại khá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên tiến hành thăm khám trực tiếp tại trung tâm nha khoa để nhận chỉ định cụ thể hơn từ nha sĩ.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top