Niềng răng lệch lạc là giải pháp được chỉ định trong trường hợp răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nha Khoa Đăng Lưu bằng những thế mạnh cả về chuyên môn bác sĩ lẫn hệ thống cơ sở vật chất, sẽ là địa chỉ niềng răng lệch lạc uy tín mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn. Cùng tìm hiểu thông tin về niềng răng lệch lạc cũng như bọc răng sứ cho răng hô ở đâu tốt.



Thông tin về niềng răng lệch lạc

Thông tin về niềng răng lệch lạc


Răng chen chúc lệch lạc rất phổ biến và có thể đi kèm với tình trạng bị hô răng hay bị móm hoặc không đi kèm. Răng chen chúc lệch lạc là kết quả của sự bất hài hòa về kích thước răng – xương hàm hay là hậu quả của sự mất sớm răng sữa hay do vị trí mầm răng hàm bị lệch chổ trong quá trình hình thành.

>>Xem thêm: cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Ngoài vấn đề gây mất thẩm mỹ, răng chen chúc có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, giắt thức ăn gây sâu răng, gây lắng đọng tích tụ màng bám vôi răng dẫn đến viêm nướu tụt nướu và các bệnh nha chu khác… Vì vậy, bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên sớm niềng răng lệch lạc để hạn chế các vấn đề về răng miệng.

Niềng răng lệch lạc có thể thực hiện ở tất cả các độ tuổi. Tuy nhiên, nếu can thiệp sớm trong thời kì trẻ đang thay răng lúc 11 - 14 tuổi, chuyển tiếp từ bộ răng sữa sang bộ răng trưởng thành, đạt kết quả rất tốt và hạn chế đến hơn 80% trường hợp không cần phải nhổ răng khi điều trị.


Áp dụng niềng răng lệch lạc như thế nào?


Niềng răng là giải pháp hữu hiệu nhất trong các trường hợp răng bị mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô vẩu, móm, hay lệch khớp cắn,… để mang lại cho người chỉnh nha hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin hơn. Niềng răng lệch lạc, các bác sĩ dùng khí cụ chỉnh nha để điều chỉnh và sắp xếp các răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm.

Với các loại mắc cài như mắc cài sứ tự buộc thì mang đến khả năng bám giữ chắc trên răng của người bệnh, tạo độ ma sát khi di chuyển răng thấp. Do đó, thời gian điều trị được rút ngắn xuống còn 12 tháng thay vì 24 tháng đối với các loại mắc cài truyền thống khác. Tuy nhiên, trên thực tế, thời gian niềng răng lệch lạccòn phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn.

Nếu bạn sử dụng phương pháp niềng răng không mắc cài, người bệnh được chủ động tháo ra và đeo vào trong khoảng 15 - 20 giờ/ngày, còn đối với các loại mắc cài khác, bạn phải đeo nó 24/24 mà không thể tháo ra được.

Theo đó, chi phí niềng răng lệch lạc được biết chính xác nếu như bạn đến khám ở trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn lựa chọn loại khí cụ chỉnh nha phù hợp. Mỗi một loại hình niềng răng đều có nhưng ưu điểm và khuyết điểm riêng, nhưng hiệu quả của nó là như nhau.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top